Đẹp

Tác dụng không ngờ của việc ngủ không dùng gối

Theo các chuyên gia, ngủ không gối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện giấc ngủ, làm cho cơ thể được thoải mái, hỗ trợ giảm thiểu tối đa những cơn đau lưng, đau cột sống...

Bạn nên tập thói quen ngủ không kê gối để đảm bảo sức khỏe

Tốt cho cổ và lưng

Khi bạn ngủ với tư thế nằm thẳng, đầu, cổ và đỉnh cột sống sẽ được duy trì ở trạng thái phức tạp. Sử dụng gối mềm có thể làm căng cơ cổ, thậm chí làm giảm lưu lượng máu lên não. Ngoài ra, tư thế nằm đầu hướng xuống mặt giường quá dốc sẽ khiến luồng oxy qua hệ hô hấp giảm. Theo các chuyên gia, ngủ không gối sẽ giúp kéo dài lưng và hỗ trợ bạn nghỉ ngơi ngay trong giấc ngủ theo tư thế tự nhiên mà không gây hại sức khỏe.

Tránh đau vai cổ

Không sử dụng bất kỳ vật dụng hỗ trợ đầu và cổ sẽ cho phép cơ thể ở vị trí tối ưu để nghỉ ngơi. Ngược lại, sử dụng gối “bắt” cơ thể phải tham gia vào hoạt động của cơ cổ hoặc cơ lưng. Điều này khiến cơ bắp và gân phải hoạt động thêm giờ, gây ra các vấn đề như: tăng áp lực lên cơ/xương, đau vai, mỏi cổ, ngủ không yên và thường xuyên bị tỉnh giấc…

Hô hấp dễ dàng

Khi nằm gối, luồng không khí qua hệ hô hấp sẽ giảm đáng kể, gây ra tình trạng ngưng thở khi ngủ hay đau đầu lúc thức dậy.

Giảm đau cơ

Khi ngủ, các cơ vùng cổ, vai gáy sẽ thả lỏng. Nếu sử dụng gối làm gia tăng các cơn đau cơ. Nếu cơ cổ, gân căng quá mức trong thời gian dài, cơn đau biến thành mạn tính, khó chữa trị.

Tốt cho da mặt

Trong lúc ngủ trên gối, hai bên mặt thường bị ép trong nhiều giờ, điều này làm giảm sự lưu thông máu trên da. Bên cạnh đó, khi khuôn mặt tiếp xúc với gối, hơi thở và mồ hôi sẽ bám lại ở bề mặt da, các lỗ chân lông không thông thoáng. Cộng với bụi và tạp chất có lẫn trong không khí, ngủ có gối vô tình làm tăng lượng vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng mụn trứng cá, viêm da... Ngoài ra, ngủ trên gối, hai bên mặt của bạn sẽ bị lõm lại ngăn sự tuần hoàn máu đối với da mặt. Thói quen ngủ dùng gối, nằm úp mặt hay nằm nghiêng lên gối về lâu dài có thể ảnh hưởng đến nhóm cơ mặt, gây nếp nhăn, lão hóa sớm.

Thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể

Ban ngày, những tế bào khắp cơ thể chịu tổn thương bởi ô nhiễm, tia UV, căng thẳng kéo dài. Ban đêm, cơ thể sẽ tái tạo, phục hồi các tế bào. Khi không sử dụng bất kỳ thứ gì hỗ trợ đầu và cổ, cơ thể nghỉ ngơi giúp tế bào được tái tạo.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP