Đẹp

Tác hại của việc ở trong nhà quá lâu đối với làn da

Thời tiết nắng nóng cùng với tình hình dịch bệnh phức tạp khiến ai cũng chỉ muốn ở trong nhà. Tuy nhiên, ở trong nhà quá lâu có thể gây nhiều tác hại cho làn da của bạn.

Lợi ích của việc ở trong nhà: Trước hết, cần thừa nhận rằng việc ở trong nhà cũng đem lại không ít lợi ích cho làn da. Bạn sẽ bớt phải tiếp xúc với bụi bẩn hay tia UV độc hại, đồng thời da bạn cũng chịu ít áp lực oxy hóa hơn. Tuy nhiên, những lợi ích này chưa chắc đã đủ để khiến da bạn đẹp lên.

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử: Ở nhà cả ngày đồng nghĩa với việc thời gian bạn tiếp xúc với các màn hình điện tử như điện thoại, tivi, máy tính cũng tăng lên đáng kể. Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị này trong thời gian dài có thể làm yếu lớp bảo vệ da, tăng sắc tố da và lão hóa sớm.

Tia UV từ mặt trời: Ở trong nhà không có nghĩa là bạn đã an toàn khỏi các tia UV độc hại từ mặt trời. Tia UV có thể len lỏi vào nhà bạn thông qua các khung cửa. Vì vậy, kể cả khi ở trong nhà, bạn cũng nên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30 để bảo vệ làn da của mình.

Lười chăm sóc da: Việc ở trong nhà cả ngày có thể khiến bạn cảm thấy rằng việc chăm sóc da kỹ càng là không cần thiết. Tuy nhiên, không ra ngoài trời không có nghĩa là da bạn không cần làm sạch và chăm sóc kỹ lưỡng. Bạn nên rửa mặt và dưỡng da đều đặn để ngăn bã nhờn tích tụ trên da gây viêm mụn.

Thói quen chăm sóc da chưa phù hợp: Nếu bạn vẫn chăm chỉ dưỡng da nhưng da bạn vẫn không được cải thiện, đó có thể là do bạn đang chăm sóc da sai cách. Dù là ở trong nhà, bạn cũng nên rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày (ba lần nếu da bạn thuộc loại da dầu). Bạn cũng cần dưỡng ẩm thường xuyên với loại kem dưỡng phù hợp cho da. Vào mùa hè, bạn nên dùng các loại kem lỏng, nhẹ nhàng hơn để tránh gây bí lỗ chân lông.

Điều hòa nhiệt độ làm khô da: Điều hòa nhiệt độ là thiết bị không thể thiếu giúp bạn chống chọi với cái nóng như đổ lửa của mùa hè, nhưng thiết bị tuyệt vời này lại có thể khiến da bạn khô ráp. Ở trong phòng có điều hòa nhiệt độ quá lâu có thể làm mất đi lượng ẩm tự nhiên của da, dẫn đến khô da, ngứa ngáy, bong tróc và có thể làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

Các công thức chăm sóc da tự chế: Thời gian rảnh rỗi ở nhà có thể thôi thúc bạn thử những công thức chăm sóc da tại nhà. Quả thực là các công thức chăm sóc da tự nhiên có thể đem lại nhiều lợi ích cho da, nhưng sử dụng các công thức sai cách có thể gây phản tác dụng. Do đó, trước khi bạn thử bất kỳ công thức nào, hãy nghiên cứu thật kỹ để xem nguồn hướng dẫn công thức đó có đáng tin cậy hay không./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: trong nhà , tác hại , làm việc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP