Tin trong tỉnh

Tái diễn nạn ăn xin 'có tổ chức' trên đường phố ở Nghệ An

Mỗi khi dừng xe chờ đèn đỏ tại các ngã tư lớn trong TP Vinh, không khó bắt gặp hình ảnh người ăn xin nằm, ngồi trên vỉa hè, lề đường, thậm chí có người còn tràn xuống cả lòng đường để xin tiền.

Hàng ngày, vào khoảng 15h tại ngã tư đường Quang Trung - Phan Chu Trinh (T.P Vinh) xuất hiện một thiếu niên ngồi giữa lòng đường, trên tay cầm chiếc nón xin tiền người tham gia giao thông.

Bất chấp nắng nóng và dòng xe cộ nườm nượp lướt qua, thiếu niên này ngồi im một chỗ giữa lòng đường.

Rất nhiều người đi đường dừng lại bỏ tiền vào nón cầm sẵn trên tay thiếu niên, hành động này khiến giao thông khu ngã tư trở nên hỗn loạn, mất ANTT và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ngồi được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì một người phụ nữ trùm kín mặt xuất hiện nói gì đó và cậu thiếu niên đứng dậy rời đi.

Cậu thiếu niên xách túi tiền xin được tới 1 góc khuất lấy xe đạp và đạp đi rất nhanh về phía ngã tư Chợ Vinh rồi tạt vào một quán bán thẻ game trên đường Đặng Thái Thân.

Không riêng thiếu niên ở trên, trên nhiều tuyến đương tại TP Vinh Vinh còn có những đối tượng khác nhau ngồi bên vỉa hè xin tiền người đi đường.

Bức xúc trước tinh trạng mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông do người ăn xin gây ra nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý, một Fanpage về ô tô đã kêu gọi thành viên tẩy chay và không được cho tiền những đối tượng này.

Tình trạng người ăn xin, lang thang liều lĩnh lao ra đường, đánh cuộc với mạng sống của chính mình để xin tiền người tham gia giao thông gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự diễn ra thường xuyên, trong thời gian dài cần được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Tác giả: Thành Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP