Xã hội

Tai nạn thảm khốc ở Long An: Container chạy đúng tốc độ

Chiếc xe container được xác định chạy đúng tốc độ cho phép, nhưng đã không dừng lại khi có đèn đỏ và gây ra vụ tai nạn.

Tối 2/1/2019, các cơ quan chức năng đã tổ chức buổi họp báo để thông tin và chỉ đạo xử lý vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, vào khoảng 15h30 cùng ngày.

Theo số liệu chính thức được đại diện Ban ATGT tỉnh Long An cung cấp tại buổi họp báo: Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ và 19 người bị thương. Tới tối cùng ngày, thêm 1 nạn nhân đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Long An. Hiện đa số các nạn nhân bị thương đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), điều trị.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo xử lý vụ tai nạn

Đại diện Ban ATGT tỉnh Long An cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế xe container biển số 62C - 04348 chạy đúng tốc độ cho phép. Cụ thể là 54 km/h sau đó giảm xuống 40km/h đến khi dừng hẳn, trong khi khu vực này được chạy tối đa 70 km/h.

Tuy nhiên khi thấy hai xe tải và hàng chục xe máy đang dừng chờ đèn đỏ phía trước, xe container không dừng lại mà đánh lái lệch sang bên phải rồi tiếp tục lao về phía trước và gây ra vụ tai nạn. Sau đó xe container kéo lê một số xe máy về phía trước khoảng 200m rồi mới dừng lại.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng bước đầu xác định tài xế tên là Phạm Thành Hiếu, (sinh năm 1987, ngụ tại Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức, địa chỉ ở ấp 1, Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Hiện cơ quan chức năng đang vận động gia đình, vợ con khuyên lái xe này ra trình diện công an.

Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết hiện chưa làm rõ được nguyên nhân vụ tai nạn. Có thông tin trước khi gây ra vụ tai nạn, tài xế Hiếu có đi dự tiệc tân gia, tuy nhiên hiện cơ quan chức năng chưa xác minh được.

Lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan điều tra tỉnh này sẽ sớm tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân.

"Thông thường thẩm quyền khởi tố vụ án tai nạn giao thông do cấp huyện xử lý, nhưng đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nên ban giám đốc Công an tỉnh giao cho Phòng cảnh sát hình sự tiến hành khởi tố và làm rõ nguyên nhân gây tai nạn", Lãnh đạo công an tỉnh Long An nói.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ gửi lời chia buồn của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn, không để kéo dài.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu cần kiểm tra hoạt động kinh doanh công ty TNHH Thạnh Đức. Ông Thọ cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của công ty có xe gây tai nạn trong việc động viên gia đình các nạn nhân và vận động tài xế Hiếu ra trình diện.

Chiếc xe container gây tai nạn

Thứ trưởng Thọ đề nghị trong các ngày tới, lãnh đạo tỉnh Long An phải tiếp tục thăm hỏi, động viên những người bị nạn và người thân. Tổ chức hỗ trợ đưa những nạn nhân tử vong về quê an táng...

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị ngành y tế tập trung cứu chữa cho các nạn nhân, tạo điều kiện hỗ trợ các nạn nhân chi phí điều trị. "Việc cứu người phải là ưu tiên số 1, trên tinh thần còn nước còn tát", Thứ trưởng Thọ nói.

Ông Thọ nói thêm sau sự cố xảy ra, cần nghiên cứu lại việc phân luồng xe máy ra một bên, ôtô một bên. Bởi duy trì làn xe hỗn hợp như hiện nay tại các tuyến quốc lộ có mật độ phương tiện đông, nhiều xe có trọng tải lớn là rất nguy hiểm.

Tác giả: Văn Tuấn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: long an , xe container , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP