Thế giới

Tài xế cố tình lao xe chở học sinh xuống hồ, khiến 21 người chết

Theo SCMP ngày 13-7 đưa tin, cảnh sát thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã đưa ra kết luận về vụ xe buýt chở học sinh lao xuống hồ chứa hôm 7-7, khiến 21 người thiệt mạng, là hành động cố ý của tài xế họ Zhang (52 tuổi).

Được biết, tài xế Zhang được chế độ thuê vĩnh viễn một căn nhà 40 m2, thuộc sở hữu của chính quyền địa phương nhưng bị thu lại vì một dự án phát triển mới. Số tiền mà tài xế này nhận bồi thường chỉ hơn 72.000 nhân dân tệ (khoảng 10.500 USD). Người đàn ông này đã nộp đơn xin chính quyền cho thuê nhà với giá thấp hơn thị trường nhưng bị từ chối và cũng chưa nhận khoản bồi thường.

Trước khi gây ra vụ việc, Zhang gọi cho bạn gái, với thái độ bi quan. Ông liên tục uống rượu, khi lái xe chở nhóm học sinh. Khi đến gần hồ chứa, tài xế này bất ngờ tăng tốc, băng qua 5 làn đường, đâm đổ rào chắn, rồi lao cả xe xuống hồ, khiến 21 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ việc

Người dùng mạng xã hộ Trung Quốc dù thông cảm hoàn cảnh của Zhang nhưng vẫn lên án hành động nhẫn tâm của tài xế này: "Chúng ta không thể cứ dùng cái ác đối đầu với cái ác, nhất là với những người vốn không liên quan. Bạn bị bắt nạt, không có nghĩa là bạn đi bắt nạt lại những người yếu hơn mình. Đây là một câu chuyện buồn cho cả các cư xử của chính quyền với người dân và giữa những con người với nhau trong xã hội".

Chính quyền địa phương cũng ra thông cáo cho biết sẽ điều tra thêm về vụ phá dỡ nhà nơi Zhang sinh sống, xem chúng có minh bạch và hợp pháp hay không?

Tác giả: Đình Phú

Nguồn tin: Báo Công an TP HCM

  Từ khóa: trung quốc , xe buýt , tài xế , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP