Tin trong tỉnh

Tài xế ra vào TP Vinh lúc này cần làm gì để không bị cách ly 21 ngày?

Để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại TP Vinh trong những ngày cách ly xã hội, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã ban hành hướng dẫn về việc điều kiện phương tiện được phép ra, vào thành phố này.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân ra vào TP Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 21-6, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã có thông tin phản hồi liên quan đến phản ánh của Tuổi Trẻ Online về vụ việc "Chở hàng hóa vào thành phố Vinh, tài xế lo bị cách ly 21 ngày", phản ánh thông tin đến các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào TP Vinh, Nghệ An trong ngày đầu cách ly xã hội, nhiều tài xế lo lắng lúc quay về phải cách ly 21 ngày.

Để "gỡ khó" cho các chốt kiểm soát, Sở Giao thông vận tải Nghệ An hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, theo yêu cầu không "ngăn sông cấm chợ" của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo.

Theo hướng dẫn, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly từ địa phương khác vào thành phố và xe chở nhu yếu phẩm, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất phục vụ nhà máy, thi công xây dựng các công trình được phép vào TP Vinh.

Các phương tiện phải được khử khuẩn trước và sau khi ra, vào thành phố; phải trang bị đầy đủ khẩu trang, nước khử khuẩn, sát khuẩn trên xe.

Tài xế và nhân viên phục vụ phải có điện thoại thông minh, cài đặt các phần mềm khai báo y tế NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; thực hiện khai báo y tế trung thực; đeo khẩu trang suốt hành trình, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi ngồi trên xe.

Phải lập danh sách hành khách công nhân, chuyên gia cho cả chiều đi và chiều về. Đối với xe tải, trên xe không có quá 2 người.

Đối với phương tiện từ các tỉnh, thành phố đã công bố dịch COVID-19 vào Nghệ An thì ngoài việc đảm bảo thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch phải có giấy báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 3 ngày.

"Trong suốt hành trình từ chốt kiểm soát đến địa điểm giao, nhận hàng hóa, dịch vụ và ngược lại không được dừng, đỗ xe. Nếu đảm bảo các điều kiện trên, tài xế khi ra khỏi TP Vinh sẽ không bị cách ly 21 ngày", vị lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Nghệ An nói.

Kể từ 0h sáng 19-6, TP Vinh thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 sau khi liên tiếp các ca mắc COVID-19 được phát hiện trên địa bàn, trong đó có nhiều ca không xác định được nguồn lây.

Một góc cửa ngõ phía Nam TP Vinh ngày cách ly xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sau khi TP Vinh thực hiện cách ly xã hội, lực lượng chức năng đã lập 13 chốt phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện ra, vào TP Vinh, tiếp giáp với các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Việc thiết lập các chốt kiểm soát khi chưa kịp ban hành hướng dẫn về phương tiện được phép lưu thông đã khiến tài xế và cả lực lượng chức năng lúng túng trong thực hiện.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP