Giáo dục

Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố nói học sinh “hàng to", “thầy tán em được không”

Việc tạm đình chỉ công tác của thầy giáo N.T.H do Ban Giám hiệu trường THPT Cao Thắng thực hiện. Nhà trường đồng thời thành lập tổ xác minh vụ việc.

Trường THPT Cao Thắng, nơi xảy ra sự việc thầy giáo dạy thể dục nói những lời khiếm nhã với nữ sinh lớp 10. Ảnh: Dân Trí

Báo VTC News đưa tin, sau khi nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc thầy N.T.H (dạy thể dục) có hành vi khiếm nhã với em H.T.U.N (lớp 10, trường THPT Cao Thắng), ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm, không bao che, dung túng nếu có vi phạm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo trường THPT Cao Thắng (TP Huế) cũng đình chỉ công tác với thầy N.T.H. Dự kiến ngày 12/12, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định xử lý với giáo viên này.

Theo báo Tiền Phong, liên quan vụ việc, mới đây, gia đình em N. còn cung cấp thêm bản viết tay làm chứng của học sinh trong trường.

Người đứng ra làm chứng là học sinh C.N.A.T (học lớp 10 Trường THPT Cao Thắng). Trong bản tường trình và làm chứng của mình, em T trình bày, thầy giáo N.T.H đã có hành vi bóp má nữ sinh H.T.U.N., đồng thời còn có lời nói không phù hợp với tư cách của một thầy giáo, như “thầy tán em được không”, “hàng to”...

Bản tường trình làm chứng của em A.T., học sinh cùng lớp với nữ sinh U.N. về việc thầy giáo H. có lời lẽ khiếm nhã và bóp má bạn N. Ảnh: Dân Trí

"Với tư cách là học sinh, em cảm thấy lời nói, hành động của thầy không còn tư cách là giáo viên dạy học cho học sinh. Em mong thầy cô chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường có biện pháp mạnh để xử lý vụ việc này”, trích đơn em A.T. viết.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Trí, thầy Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho biết, thầy H. sinh năm 1984, là người đã có gia đình vợ, con.

“Thầy H. học đại học chuyên ngành bơi lội, sau thời gian dạy một số trường như Đại học Phú Xuân, THPT chuyên Quốc Học thì thầy được chuyển qua trường Cao Thắng dạy từ tháng 7/2016 và đã vào biên chế. Trong trường thầy H. chưa có điều tiếng gì, dạy học rất kỷ luật và nghiêm túc về giờ giấc. Đây là sự việc đáng tiếc, nhà trường phải làm rõ để có biện pháp xử lý”, thầy Dũng nói.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP