Kinh tế

Tạm dừng cấp phép các chuyến bay từ Anh, Nam Phi

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch Covid-19, trong đó, dừng cấp phép các chuyến bay từ Anh, Nam Phi.

Các chuyến bay từ Anh, Nam Phi sẽ tạm dừng cấp phép (ảnh minh họa). ẢNH M.H

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải tạm dừng cấp phép các chuyến bay về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thế mới của SARS-CoV-2 và đang có dịch diễn biến phức tạp, trước hết là từ Anh và Nam Phi.

Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước, trong và sau chuyến bay chở người nhập cảnh, trong đó chú trọng: khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu bay, khử khuẩn các bề mặt, khử khuẩn tàu bay theo quy định...

Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải về việc thực hiện các hướng dẫn về phòng chống dịch. Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, sân bay, bến tàu, xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cảng vụ hàng hải phối hợp với cơ quan biên phòng, kiểm dịch y tế tăng cường kiểm soát không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên.

Phối hợp với các địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu và phối hợp với các đơn vị liên quan bảo vệ sức khỏe cho những người tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên (hoa tiêu, công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu)…

Tác giả: Mai Hà

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: COVID-19 , Bộ GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP