Pháp luật

Tạm giam thanh niên chơi trò chơi tình dục 'quan hệ quá mức' dẫn đến chết người

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố nam thanh niên chơi 'trò chơi tình dục' BDSM dẫn đến chết người. Nạn nhân được tìm thấy chết trong căn nhà hẻm ở tư thế quỳ, đầu quấn kín băng keo.

Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ việc - Ảnh: M.H.

Ngày 30-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với N.Q.V. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú TP.HCM) để điều tra tội vô ý làm chết người.

Nạn nhân là anh Tr., 26 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại TP.HCM.

Khoảng 21h ngày 24-12, người dân phát hiện anh Tr. tử vong tại một căn nhà trong hẻm 180 đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận Bình Thạnh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, ghi nhận lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Tại hiện trường, nạn nhân mặc quần áo thun màu đen, trong phòng có nhiều đoạn dây dù, băng keo, dụng cụ "đồ chơi tình dục". Những người phát hiện đầu tiên cho biết nạn nhân trong tư thế quỳ, chân tay bị trói ở khu vực bancông, đầu gục xuống, phần đầu bị quấn băng keo màu đen, chỉ chừa phần mũi...

Qua trích xuất camera cùng lời khai những người liên quan, cơ quan chức năng phát hiện một nam thanh niên nghi vấn đến phòng trọ nạn nhân lúc tối 23-12 nên sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy xét.

Đến khoảng 23h45 ngày 24-12, cơ quan chức năng phát hiện nam thanh niên nghi vấn có mặt ở gần hiện trường nên khống chế, đưa về cơ quan công an làm rõ.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai tên N.Q.V., là bạn của nạn nhân. V. cho biết khoảng 21h ngày 23-12, Tr. nhắn tin rủ V. chơi "trói nghệ thuật" (một dạng "trò chơi tình dục" BDSM) mà trước đây cả hai từng thực hiện.

Đến khoảng 23h ngày 23-12, V. đi xe máy đến phòng trọ của Tr. trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.

V. khai Tr. tự trang bị một số "công cụ tình dục" để sử dụng, còn V. chỉ làm theo yêu cầu: lấy dây trói Tr., lấy khăn ướt bịt miệng, mắt, rồi dùng băng keo đen quấn lại...

Đến rạng sáng 24-12, sau khi thực hiện theo yêu cầu và thấy Tr. gật đầu đồng ý, V. tắt đèn, đóng cửa phòng đi về. Trưa 24-12, V. liên lạc Tr. nhiều lần nhưng không được. Đến 23h30 cùng ngày, V. quay lại phòng trọ thì bị cơ quan chức năng phát hiện khống chế.

Tuy nhiên qua điều tra ban đầu, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng xác định V. đã có động tác "quan hệ" quá mức dẫn đến cái chết của nạn nhân. Bước đầu xác định hành vi của bị can cấu thành tội vô ý làm chết người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Luật của các nước đối với BDSM ra sao?

Theo nhiều trang mạng, BDSM là một dạng đóng vai hoặc lựa chọn lối sống giữa hai cá nhân trở lên nhằm tạo sự căng thẳng, khoái cảm và giải thoát trong tình dục bằng những trải nghiệm đau đớn và quyền lực. Cụm từ BDSM xuất phát từ thuật ngữ bondage (nô lệ, bó buộc) và discipline (kỷ luật, trừng phạt); dominance (thống trị) và submission (quy phục); sadism (bạo dâm) và masochism (khổ dâm).

BDSM gồm nhiều hoạt động, dạng quan hệ và nhóm văn hóa khác nhau, nhiều trong số những trải nghiệm này được xem là vượt ra ngoài những hành vi tình dục và quan hệ con người thông thường. Trong đó có "trò chơi" được cảnh báo nguy hiểm nhất là khống chế hơi thở "nô lệ tình dục" nhập vai BDSM, bao gồm bóp nghẹt mũi, treo cổ, hoặc những cách thức hạn chế oxy khác...

Luật pháp đối với BDSM ở mỗi nước khác nhau và không rõ ràng. Chẳng hạn ở Đức, Hà Lan, Nhật Bản và một số nước Bắc Âu thì những hành vi đồng thuận của các cá nhân theo nguyên tắc là hợp pháp. Trong khi ở Áo quy định không rõ ràng, còn ở Thụy Sĩ thì một số hành vi BDSM là bất hợp pháp...

Tác giả: SƠN BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP