Pháp luật

Tạm giữ 5 cán bộ vòi tiền người bị thanh tra ở Thanh Hóa

Ngày 23/4, Công an tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 thành viên đoàn thanh tra có hành vi nhận tiền của người bị thanh tra.

Ngày 23/4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - Phụ trách Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an tỉnh này vừa ban hành quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 thành viên đoàn thanh tra (thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa) vì đã có hành vi nhận tiền của người bị thanh tra để điều tra làm rõ.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Những người bị tạm giữ gồm: Ông Lê Mạnh Hà (SN 1962), Trưởng đoàn Thanh tra; bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1964), Phó đoàn Thanh tra; ông Nguyễn Hưng (SN 1976), thành viên đoàn Thanh tra; ông Dương Văn Bằng (SN 1962), thành viên đoàn Thanh tra và ông Nguyễn Quý Diễn (SN 1969), thành viên của đoàn.

Theo điều tra của cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Cúc là người trực tiếp đứng ra nhận tiền của người bị thanh tra tại huyện Thiệu Hóa.

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ của mình, nhóm cán bộ thanh tra nói trên đã có hành vi đe dọa đối tượng bị thanh tra và ép buộc phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm.

Bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của vị cán bộ thanh tra cấp tỉnh, người bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan công an.

Chiều 18/4, trong lúc đang nhận tiền của người bị thanh tra, vị cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị công an bắt quả tang.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra và mở rộng vụ việc.

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP