Xã hội

Tạm giữ xe giường nằm chèn ép, không cho xe khách khác vượt trên QL1A

Ngày 25/8, Trạm CSGT Quảng Xương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã xác định và bắt giữ được chiếc xe ô tô khách của nhà xe Liên Hội có hành vi chèn ép phương tiện khác trên tuyến QL1A.

Xe khách Liên Hội chèn ép nhà xe Phú Quý trên QL1A. Ảnh cắt từ clip.

Theo tin tức từ báo giao thông bước đầu xác định, thời điểm xảy ra sự việc vào hồi 13h20' ngày 4/8/2020 tại Km 348 QL1A (đoạn qua địa phận Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), xe ô tô khách mang BKS: 36B-022.66 của nhà xe Liên Hội do lái xe Nguyễn Văn Nam (ngụ ở thôn 2, phường Tùng Lâm, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) điều khiển.

Trạm CSGT Quảng Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi: Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn và lỗi không có giấy đăng ký xe. Hiện nay, Trạm CSGT Quảng Xương đang tạm giữ phương tiện.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại cảnh xe khách mang BKS: 38B - 006.18 của nhà xe Phú Quý khi đi đến địa phận xã Hải Châu, Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị xe khách BKS: 36B - 022.66 của nhà xe Liên Hội chèn ép, đánh võng ngay phía trước đầu xe với mục đích không cho vượt.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành động coi thường tính mạng người dân, coi thường pháp luật của tài xế điều khiển xe 36B-022.66.

Chiếc xe giường nằm bị tạm giữ ở Thanh Hóa Ảnh: báo Giao thông

Vụ việc tương tự từng xảy ra trước đây. Theo báo CAND, vào khoảng 16h ngày 1/7/2019, trên đường cao tốc TP HCM – Trung Lương, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, camera hành trình của một xe cấp cứu đang chuyển bệnh nhân từ miền Tây đi TP HCM đã ghi lại được cảnh xe khách giường nằm của nhà xe Hưng Hoà Hiệp mang BKS 69B-004.87 lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, hướng đi từ Tiền Giang về TP HCM.

Trong lúc lưu thông, tài xế liên tục điều khiển phương tiện đi trên làn đường dừng khẩn khấp để vượt qua các loại phương tiện khác đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Đáng nói hơn, có những lúc vượt, tài xế xe này cũng không mở đèn tín hiệu để cảnh báo cho những xe đi phía sau biết để né tránh, trong lúc vượt, tài xế liên tục chèn ép các xe đang lưu thông đúng làn đường qui định.

Sau đó, sáng 4/7, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 phòng 8 Cục CSGT đã xác định được tài xế lái xe tên Võ Duy Trung (SN 1971, ngụ phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kom Tum) đã điều khiển xe ô tô khách loại giường nằm mang BKS BKS 69B-004.87 nói trên.

Bước đầu, tài xế Trung đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Cũng theo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 phòng 8 Cục CSGT, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời tạm giữ các giấy tờ có liên quan để đảm bảo xử lý vi phạm hành chính.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: QL1A , xe khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP