Xã hội

Tâm sự của cô gái Hà Tĩnh hiến tạng mẹ cứu người

Gần 3 năm trước, nén nỗi đau thương ập đến với gia đình, Lương cùng chị gái đã quyết định hiến tạng mẹ để cứu được những người khác.

Quyết định nhân văn của chị em Lương đã cứu sống được 4 người khác đang ở lằn ranh sinh tử. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Năm 2017, câu chuyện về cô bé Nguyễn Thị Lương (19 tuổi, quê Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng chị gái Nguyễn Thị Sáng (21 tuổi) đưa ra quyết định dũng cảm: hiến tạng mẹ cho y học khi mẹ qua đời vì tai nạn giao thông đã khiến nhiều người xúc động.

Thời điểm đó, vừa học xong lớp 10 ở Đắk Nông, Lương cùng chị gái Nguyễn Thị Sáng, em gái Nguyễn Ngọc Thùy khi đó mới 17 tháng tuổi và mẹ vào Bình Dương mưu sinh.

Tháng 3/2017, vụ tai nạn giao thông ở Bình Dương đã mang người mẹ của 3 chị em đi mất. Nhớ lại giây phút cùng chị quyết định hiến tạng mẹ, Lương kể: “Khi mẹ bị tai nạn rồi đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy, chỉ có chị Sáng đi cùng mẹ. Rồi chị Sáng gọi điện thoại bảo mẹ không qua khỏi và nói ý định hiến tạng mẹ. Vào viện thăm mẹ, chúng em đều mong sẽ có ai đó có thể giúp mẹ tỉnh lại.

Lúc đó em nghĩ, những người khác có người nhà đang nằm viện đều như em, mong người thân sẽ được cứu sống. Biết mẹ không thể cứu được nữa, em và chị Sáng quyết định hiến tạng mẹ để cứu người khác”.

Quyết định nhân văn của 2 cô gái đã cứu sống được 4 người khác đang ở lằn ranh sinh tử. Sau biến cố, 3 chị em Lương dắt díu nhau về quê mẹ ở Hà Tĩnh sinh sống.

Không còn mẹ, con đường đi của ba chị em Lương gặp nhiều khó khăn. Nhà nghèo, em út còn nhỏ dại, chị cả Sáng chưa xin được việc làm, nỗi đau mất mẹ chưa nguôi thì Lương phải đối mặt với sự lựa chọn mới: bỏ học đi làm kiếm tiền hay tiếp tục theo đuổi con đường học vấn?

Thương hoàn cảnh của Lương, thầy cô ở Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) đã đến nhà động viên để Lương tiếp tục việc học hành. Em được miễn giảm toàn bộ học phí và mỗi tháng được nhà trường hỗ trợ thêm 500.000 đồng.

Để sau này có cuộc sống tốt hơn là động lực giúp Lương vượt lên hoàn cảnh, cố gắng học tập. Nỗ lực được đền đáp, Lương trúng tuyển ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng với số điểm 23,85.

Dù còn nhiều băn khoăn về chi phí học tập và trang trải cuộc sống nhưng Lương luôn tự nhủ: "Có học thì tương lai mới sáng lên được".

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP