Tin trong tỉnh

Tâm sự nghẹn ngào của người cha Thượng úy Công an hi sinh khi truy bắt tội phạm ma túy

Trong căn nhà cấp 4 nằm ven quốc lộ 48, rất đông người thân, người dân và đồng đội của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đến chia buồn và lo tang lễ. Ai cũng đau buồn, tiếc thương cho sự hi sinh của Thượng úy Nghĩa khi truy bắt tội phạm ma túy.

Buổi sáng định mệnh

Bên quan tài nghi ngút khói hương, di ảnh Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa cương nghị, rắn rỏi trong trang phục Công an nhân dân. Cạnh đó, người vợ trẻ khóc ngất bên quan tài chồng.

Nén đau thương, ông Sầm Quốc Vinh, bố Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa kể cho mọi người nghe về người con trai duy nhất của gia đình...

Không như những ngày khác, cả buổi sáng ngày 22/3 ông Sầm Quốc Vinh, bố của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đứng ngồi không yên. Linh tính của người bố khiến ông thấy bất an, có chuyện chẳng lành.

Ông Vinh nhiều lần gọi điện cho Nghĩa, một hành động không giống với thói quen thường ngày. Gần trưa, sau nhiều cuộc gọi, Nghĩa bắt máy nói ngắn gọn 1 câu “con đang làm nhiệm vụ”, rồi tắt máy.

Buổi sáng hôm đó Nghĩa còn còn điện thoại về nhà, dặn vợ ra ngoài phải đeo khẩu trang, Nghĩa còn cho biết sẽ về ăn cơm cùng gia đình, vì đã lâu chưa quây quần bên mâm cơm ấm cúng. “Ấy vậy mà…” – Ông Vinh nghẹn ngào…

Buổi chiều, gia đình nhận được hung tin, người con trai duy nhất của gia đình, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đã hi sinh khi truy bắt tội phạm ma túy.

Nơi tổ chức tang lễ Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

“Từ nhỏ nó đã thiệt thòi”

Nén đau thương, ông Sầm Quốc Vinh kể, từ nhỏ, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đã thiệt thòi. Nay mới ổn định gia đình, 2 vợ chồng có đứa con gái còn nhỏ, chưa được hưởng phúc thì đã ra đi mãi mãi...

Ông ngoại Thượng úy Nghĩa còn cho biết, từ nhỏ, Nghĩa đã thích làm Công an, đi bắt tội phạm.

5 năm trước, Thượng úy Nghĩa được chuyển về công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy và kinh tế của Công an huyện Quế Phong. Thấy Nghĩa được về công tác gần nhà, ai trong gia đình cũng mừng và mong Nghĩa hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ.

3 năm trước, Nghĩa kết hôn với nữ giáo viên cùng xã, nay đã có 1 người con gái gần 3 tuổi.

Người ông đã ngoài 70 đau xót cho biết, Thượng úy Nghĩa là cả niềm tự hào của gia đình. Hôm nghe tin có chiến sĩ công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy, ông và gia đình cũng vội gọi điện lên hỏi thăm, đến khi biết đó là Nghĩa, ai cũng đều chết lặng...

Đồng đội cho biết, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là 1 lính đánh án gan lỳ, thường tham gia các chuyên án lớn về ma túy. Anh là một cái tên quen thuộc với người dân miền Tây xứ Nghệ.

Không những là 1 lính đánh án giỏi, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa còn nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động khác của cơ quan, địa phương. Chỉ mới 5 năm công tác trong Đội, thì 3 năm lliên tục Thượng úy Nghĩa đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Đồng đội, người dân nghe kể về Thượng úy Nghĩa.

Đề nghị thăng quân hàm, làm chế độ Liệt sĩ cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh Nghệ An đang đề nghị Bộ Công an thăng quân hàm cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Quế Phong) hi sinh khi vây bắt các đối tượng mua bán ma túy.

Trước đó, vào sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng xác minh nguồn tin đồng thời cử tổ công tác gồm 8 đồng chí tổ chức vây bắt nhóm đối tượng này.

Trong quá trình truy bắt các đối tượng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Ngay sau đó, Thượng úy Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hi sinh vào trưa cùng ngày.

Một số hình ảnh tại Lễ truy điệu Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa:

Người thân đau đớn bên trước sự ra đi của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Lãnh đạo chính quyền đến chia buồn cùng gia đình.

Đồng đội đến viếng Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Tác giả: Hoàng Dương - Mẫn Phong

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP