Thế giới

Tân Thủ tướng Ukraine nói về cách 'sống cùng' Nga

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk thúc giục giới chức nước này suy nghĩ về cách để Ukraine có thể cùng tồn tại với một nước láng giềng như nước Nga.

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk.

Theo tờ Ukrinform, trong phát biểu tại Hội nghị thường niên Chiến lược châu Âu Yalta vừa được tổ chức ở Kiev, Thủ tướng Ukraine bày tỏ không hài lòng với những động thái của Nga với Ukraine vừa qua.

“Nhưng Nga vẫn là người hàng xóm lớn nhất của chúng ta và chúng ta chỉ cần hiểu cách để cùng tồn tại với đất nước rộng lớn này trong tương lai”, ông Honcharuk nói.

Theo ông Honcharuk, chính quyền Ukraine đang cố gắng thực dụng và tin rằng câu trả lời tốt nhất trong trường hợp này là đưa Ukraine phát triển thành công.

“Chúng ta cần chứng minh rằng chúng ta thành công. Chúng tôi, với tư cách là chính phủ, chắc chắn sẽ tập trung vào việc biến Ukraine thành một quốc gia thành công nhanh nhất có thể”, Thủ tướng Ukraine nói.

Quốc hội mới của Ukraine tại phiên họp đầu tiên diễn ra hôm cuối tháng 8 vừa qua đã bỏ phiếu thông qua đề cử của Tổng thống Volodymyr Zelensky, phê chuẩn ông Oleksiy Honcharuk làm Thủ tướng mới của Ukraine.

Theo đài 112, ông Honcharuk sinh ngày 7/7/1984. Nhậm chức ở tuổi 35 tuổi, ông trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất của Ukraine.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP