Pháp luật

TAND Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô để xem xét

Nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND Tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm theo quy định của pháp luật.

Tin từ TAND Tối cao cho biết, ngày 14-5 tòa này đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với trẻ em mà TAND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa xử phúc thẩm, để xem xét.

Theo đại diện TAND Tối cao sau khi báo chí đăng thông tin về bản án phúc thẩm tuyên giảm án cho Bị cáo Thủy từ ba năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo thì tòa yêu cầu rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

Việc giảm án của TAND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khiến dư luận đặt câu hỏi về căn cứ giảm án với bị cáo. Nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND Tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm theo quy định của pháp luật. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

Cũng trong ngày 14-5, ông Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho biết đã yêu cầu VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên để xem xét.

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11-2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo ba năm tù.

Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm giảm án như trên. Bản án phúc thẩm lập tức gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh..

Tác giả: Song Nguyễn

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP