Tin trong tỉnh

Tăng cường ứng dụng CNTT trong thực hiện các thủ tục hành chính công

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh vào chiều nay (17/10), Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm trưởng đoàn, đã đề nghị "tỉnh Nghệ An cần tăng cường ứng dụng CNTT trong thực hiện các thủ tục hành chính công".

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác Cải cách hành chính tại xã Hưng Đông, phường Hồng Sơn và trung tâm giao dịch 1 cửa của thành phố Vinh về các nội dung: kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc sắp xếp bộ máy tinh giản biên chế; lộ trình hiện đại hóa và xây dựng chính quyền điện tử. đoàn đã đánh giá cao công tác cải cách hành chính tại 2 đơn vị xã, phường và trung tâm giao dịch 1 cửa.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác Cải cách hành chính tại xã Hưng Đông, phường Hồng Sơn và trung tâm giao dịch 1 cửa của thành phố Vinh.

Báo cáo nhanh về công tác cải cách hành chính (CCHC) của Nghệ An trong thời gian qua, Giám đốc Sở Nội vụ Đậu Văn Thanh cho biết, 9 tháng đầu năm 2018, tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế 1 cửa và 1 cửa liên thông, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện mức độ hài lòng của tổ chức cá nhân. Nhiều thủ tục hành chính đã được rút ngắn thời gian giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bước đột phá trong cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC thể hiện ở chỗ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức thực hiện thí điểm công tác CCHC tại 7 đơn vị gồm các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải và Văn phòng UBND tỉnh, UBND TP Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Chính phủ ghi nhận những nỗ lực của Nghệ An trong việc thực hiện cải cách hành chính. Các đơn vị đã tổ chức triển khai cắt giảm nhiều thủ tục, rút ngắn thời gian tạo điều kiện tốt cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Bên cạnh đó đoàn cũng chỉ ra 1 số tồn tại đó là: Vẫn còn có 1 số thủ tục hành chính do cấp cơ sở đề ra, số ngày niêm yết và thực tế giải quyết công việc chưa phù hợp. Việc cắt giảm thủ tục hành chính chủ yếu là cơ học chứ chưa thực sự ứng dụng công nghệ thông tin. Mới chỉ có 7 thủ tục/ 200 thủ tục hành chính được liên thông cần phải cải thiện sớm tình trạng này.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn cũng đề nghị tỉnh cần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính công. Bên cạnh đó tại các trung tâm 1 cửa, 1 cửa liên thông cần bố trí lại cách thức làm việc tạo điều kiện tốt hơn cho người dân đến giao dịch.

Tác giả: Sỹ Đức – Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP