Giải trí

Táo quân 2019: Những hé lộ về kịch bản gây “bão”

Chuẩn bị cho Táo Quân 2018, các nghệ sĩ và đạo diễn Thanh Hải đã lên kế hoạch cho nội dung năm nay, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị hơn so với mọi năm.

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV9).

Chương trình được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền.

Trong các diễn viên tham gia, Quốc Khánh chuyên thủ vai Ngọc Hoàng nghiêm nghị nhưng khá hài hước, Xuân Bắc chuyên vào vai Nam Tào, luôn sánh đôi với vai Bắc Đẩu do Công Lý thủ vai.

Cả hai vai Nam Tào và Bắc Đẩu luôn khiến tất cả các khán giả thích thú khi liên tục tung hứng duyên dáng và tạo tình huống dở khóc dở cười cho các Táo lên chầu.

Còn các vai Táo quân khác, tùy vào chủ đề nóng bỏng của từng năm, sẽ có sự phân công từng vai cho các diễn viên còn lại.

Trong năm qua, Táo Quân nhận nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến tin đồn chương trình này sẽ bị “khai tử”, song đích thân NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) chính thức trả lời: "Chúng tôi vẫn thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm. Tất nhiên sẽ khó khăn đấy, thách thức nhiều đấy, khán giả mong đợi nhiều đấy".

Thường những năm trước, Táo Quân xoáy sâu vào các vấn đề trong xã hội, thì năm nay – một năm bội thu văn hoá, Táo Quân lại có thể có những góc nhìn khác.

Đầu năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành tấm Huy chương bạc tại VCK giải U23 châu Á với trận cầu tuyết lịch sử ở Thường Châu.

Tinh thần dân tộc được gắn chặt hơn bao giờ hết. Đó là dấu hiệu của việc vực dậy một nền bóng đá đang bị khán giả quay lưng.

Cuối năm, đội tuyển quốc gia mang về chiếc cúp vô địch AFF sau 10 năm chờ đợi khiến những trái tim Việt sôi sục hơn cả sức nóng ở chảo lửa Mỹ Đình.

Rất có thể, hình ảnh của ông Park Hang-seo sẽ xuất hiện trong kịch bản Táo Quân năm nay bởi hơn ai hết, ông là người đáng được vinh danh vì đã có công lớn đưa bóng đá Việt Nam ghi tên trên bản đồ bóng đá thế giới.

Năm nay cũng là năm đại thắng của Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Hương Giang Idol giành vương miện ở cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế, Phương Khánh giành vương miện Hoa hậu Trái đất, Minh Tú lọt top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia, H'Hen lọt top 5 thí sinh xuất sắc nhất Miss Universe 2018.

Đỉnh cao nhan sắc Việt ghi dấu ở đấu trường quốc tế.

Ngoài ra các trào lưu khác như: Chạy ngay đi, Rich Kid (Bóc giá đồ hiệu), trào lưu chụp ảnh quan trọng là thần thái, ngã sấp mặt… dự đoán sẽ gây bão tại Táo Quân nếu thực sự được góp mặt trong kịch bản năm nay.

Một thông tin thú vị khác, mới đây, trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi báo giá quảng cáo chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán 2019.

Được biết, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây, 318 triệu đồng/lần phát sóng 15 giây và 397,5 triệu đồng/lần phát sóng 20 giây.

Đặc biệt, để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Mức giá quảng cáo trong Táo quân 2019 đang thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo của VTV quá cao.

Song ngược lại, nhiều người cũng không tỏ ra quá bất ngờ trước mức giá này bởi những khung giờ vàng với các chương trình nổi tiếng thu hút hàng vài chục triệu lượt xem và theo dõi.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Táo Quân 2019 , kịch bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP