Đẹp

Tập thể dục bao lâu để 'đốt' hết calo từ 1 cái bánh ngọt?



Theo một nghiên cứu mới từ Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Mỹ, miếng bánh nướng trung bình chứa 408 calo, có một số loại chứa đến 756 calo.

1 giờ 30 phút tập thể dục để tiêu hao được 1 miếng bánh ngọt

Thêm mứt và kem, bạn có thể dễ dàng thấy rằng một bữa ăn nhẹ này chứa hơn 1.000 calo. Đó chính xác là một nửa lượng năng lượng được khuyến nghị hằng ngày đối với phụ nữ; và 40% đối với nam giới.

Ở cấp độ cá nhân, con số 1.000 calo là một cú sốc vì lý do: 1.000 calo gần như là lượng calo chính xác đã đốt cháy sau khi chạy 11 km trong 1 giờ 30 phút trên máy chạy bộ tại phòng tập thể dục. 90 phút đổ mồ hôi và tất cả những lợi ích từ tập thể dục có thể bị xóa sổ chỉ với một chiếc bánh nướng?

Điều đó đặt ra câu hỏi: Phải tập thể dục bao lâu để đốt hết các món ăn buổi chiều yêu thích?

Theo dữ liệu được sử dụng bởi quân đội Mỹ, nếu bạn nặng 45 kg và chạy trên máy chạy bộ với tốc độ 8 km/giờ, chạy trong 1 tiếng, bạn sẽ đốt cháy 384 calo.

Vì vậy, nếu bạn biết sẽ phải mất bao lâu trong phòng tập thể dục để đốt cháy bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều, bạn sẽ ăn nó ngay từ đầu chứ?

Theo Telegraph, tập luyện sức mạnh đang ngày càng trở nên phổ biến như là một biện pháp đốt cháy calo, bạn cũng có thể quan tâm đến việc tập luyện sức nặng và sức đề kháng để đốt cháy đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn nhiều hơn.

Theo dữ liệu từ Trường Y Harvard (Mỹ), con số calo bị đốt cháy đáng kể hơn trong quá trình luyện tập sức đề kháng, chẳng hạn như trọng lượng tạ và tần suất nâng.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP