Thế giới

Tất cả các du khách tới Anh phải cách ly 14 ngày

Để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định tất cả du khách tới nước này phải cách ly 14 ngày.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định tất cả du khách tới nước này phải cách ly trong hai tuần và sẽ đưa ra thông báo chính thức hôm 10.5, The Times dẫn tin từ một quan chức chính phủ cho biết.

Đối tượng của quy định này bao gồm tất cả du khách đến sân bay và cập cảng, bao gồm cả người Anh trở về từ nước ngoài. Họ sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ tự cách ly bằng cách điền vào một mẫu đơn đăng ký trực tuyến.

Biện pháp này dự kiến có hiệu lực từ tháng 6 và giới chức sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên. Mức phạt có thể lên tới 1.240 USD đối với những cá nhân vi phạm.

Theo The Guardian, ngành hàng không Anh trước đó đã cảnh báo rằng thời gian cách ly 14 ngày đối với du khách "sẽ hủy hoại du lịch quốc tế" của nước này và gây tổn thất vô cùng lớn tới nền kinh tế Anh. Không ai sẽ muốn đi du lịch khi cuộc sống bị đảo lộn trong 14 ngày.

Với số người chết lên tới 31.241, Anh hiện là quốc gia có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới sau Mỹ. Đã có nhiều quan điểm trái chiều cho rằng chính phủ Anh chậm trễ trong việc triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch ngay thời điểm mới bùng phát.

Giới chức vẫn bảo lưu quan điểm mọi quyết sách được đưa ra đều căn cứ vào các số liệu khoa học và khuyến cáo từ các chuyên gia. Tính đến sáng 9.5, Anh đã ghi nhận 211.364 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tác giả: LÊ THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , COVID-19 , thủ tướng Anh , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP