Thế giới

Tàu chở quá tải bị sóng dữ đánh chìm, 26 người mất tích

Một chiếc thuyền chở hàng chục người di cư bị chìm ngoài khơi bờ biển Indonesia, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 26 người khác mất tích.

Sự việc xảy ra ngày 20/3 khi chiếc thuyền gỗ chở tới 89 người di cư, khởi hành từ Indonesia tới Malaysia. Chỉ thời gian ngắn sau khi xuất phát, chiếc thuyền gặp sóng lớn và bị chìm.

Tính đến trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới cứu được 63 người trong đó có 2 người thiệt mạng, những người còn lại đã được đưa tới bệnh viện lân cận để điều trị. 26 người còn lại vẫn đang mất tích.

Một vụ tai nạn thuyền chở người di cư tại Malaysia năm 2021. Ảnh - EPA-EFE

“Chúng tôi đã triển khai lực lượng tìm kiếm 26 nạn nhân mất tích nhưng đến nay chưa có kết quả” – Ông Ady Pandawa, người đứng đầu đội tìm kiếm và cứu hộ cho biết.

Con thuyền bị hư hại nặng đã được vớt và đưa tới cảng gần nhất.

Theo ông Ady Pandawa, những người trên tàu đến từ khắp nơi trên đất nước Indonesia, mong muốn tới Malaysia để tìm công việc nhưng không có giấy tờ phù hợp.

“Chúng tôi nghi ngờ, con thuyền đã chở quá tải nên khí gặp sóng mạnh, thuyền lập tức chìm”, ông Pandawa cho biết.

Đất nước Malaysia thường xuyên chứng kiến người di cư trái phép từ các nước nghèo tại châu Á đến đây với số lượng lên tới hàng triệu. Họ không có giấy tờ hợp pháp, tìm đến Malaysia để làm việc trong ngành công nghiệp như xây dựng, nông nghiệp.

Người di cư trái phép từ Indonesia tới Malaysia thường phải vượt biển nguy hiểm, thường xuyên gặp tai nạn vì thời tiết xấu và không đảm bảo an toàn.

Hồi tháng 1/2022, cũng có 6 phụ nữ Indonesia chết đuối ngoài khơi Malaysia trên đường đi di cư. Một tháng trước, 21 người nhập cư Indonesia cũng thiệt mạng vì chìm tàu trên đường tới Malaysia.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP