Cuộc sống

'Team bỉm sữa' nể phục người mẹ trẻ thu nhập 9 triệu tiêu hết hơn 10 triệu vì lý do đặc biệt này!

Nhìn bản thu chi của người mẹ trẻ ai cũng hoang mang nhưng khi biết rõ sự tình, ai nấy cũng đều đồng cảm và nể phục.

Đối với hội chị em có lẽ bài toán chi tiêu luôn là vấn đề gây nhức nhối. Thời buổi vật giá leo thang chỉ cần bước chân ra đường, mọi thứ đều cần đến tiền vậy mà lương lại không thấy tăng. Bởi vậy rất nhiều gia đình vướng vào tình cảnh tiền chi vượt quá thu nhập.

Mới đây, người mẹ trẻ có tài khoản T.B đã đăng bài chia sẻ khoản thu chi của gia đình mình. Điều đáng nói, thu nhập của chồng chỉ có 9 triệu nhưng người mẹ này luôn chi hơn 10 triệu.

Nhà mẹ nào chi tiêu vượt quá mức thu nhập không vào tâm sự cho mình động lực với. Chồng đi làm kiếm được 9 triệu mà chi tiêu thì 10 triệu hơn. Mình đang không biết lấy đâu ra hơn 1 triệu để sống đây”, tài khoản T.B chia sẻ.

Bảng thu chi của gia đình người mẹ trẻ.

Người mẹ này cho biết thêm chị sinh đôi, 2 bé đã được 9 tháng tuổi. Hai vợ chồng hiện đang ở trọ. Chị ở nhà chăm 2 con chưa đi làm.

Nói về việc tiền điện nước hơn 1 triệu, người mẹ trẻ cho biết nhà thuê giá điện khá cao. Mức chi trên là để dư giả chứ thực ra chỉ khoảng 700-800k. Trong nhà có đủ thiết bị điện, tốn nhất là điều hòa bởi con chị sinh non, phổi yếu nên bác sĩ yêu cầu cho bé nằm điều hòa 27-28 độ.

Về phần tiền ăn quá ít, chị B. cho biết 2 vợ chồng ăn ké của con kiểu bố mẹ ăn gì, con ăn nấy. Cả hai nhịn bữa sáng. Hiện chị đang nghĩ cách để cân bằng thu chi, việc đầu tiên đó là giảm số lượng bỉm của con.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng nhận được sự đồng cảm và nể phục của team bỉm sữa. Nhiều chị em khuyên người mẹ trẻ nên buôn bán gì thêm để kiếm thêm thu nhập vừa phụ chồng lại chi tiêu không bị quá gò bó.

“Nuôi 2 bé như vậy là quá tiết kiệm rồi đó, nể bạn quá đi. Nhà mình một bé mà thu chi tháng nào cũng hết tầm 15 triệu là ít chưa kể đám cưới, đám hỏi”, tài khoản Đ.T.H chia sẻ.

“Bạn tranh thủ lúc nào rảnh bán hàng online xem, cơ mà nghĩ lại một mình chăm 2 bé đã cực lắm rồi! Bạn thử xem có bán được gì không chứ 2 bé càng lớn càng phải tiêu nhiều thứ”, tài khoản V.T.Y bày tỏ.

“Bạn cố đến 1 tuổi cho 2 bé đi nhà trẻ rồi đi làm thôi chứ cứ đà này không trụ được lâu ấy, 2 bé mấy nữa đi học cần nhiều tiền lắm!”, tài khoản C.T viết.

Hiện bài viết của người mẹ trẻ vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP