Số hóa

Tết Nguyên đán lì xì qua ứng dụng điện thoại: Thời của phong bao đã hết?

Trong một cuộc khảo sát năm 2018 tại Trung Quốc, có 80% số người được hỏi đã chọn hình thức lì xì kỹ thuật số thay vì sử dụng phong bao truyền thống.

Lì xì kĩ thuật số đang được ưa chuộng tại Singapore.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng, nhà bán lẻ, công ty viễn thông và các tổ chức khác nhau sẽ in hàng triệu phong bao lì xì đẹp và lạ mắt để tặng cho khách hàng.

Ông Liow Chean Siang, quan chức tại Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) cho biết, điều này có tác động rất lớn đến môi trường.

Theo một nghiên cứu từ năm 2017, có đến 320 triệu gói phong bao lì xì được sản xuất tại Hồng Kông mỗi năm. Ước tính con số này tương ứng với 16.300 cây bị chặt hạ để làm nguyên liệu.

Tại Singapore, hàng tấn phong bao lì xì cũng bị vứt bỏ sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì hầu hết mọi người sẽ không sử dụng lại chúng. Nhưng trong những năm gần đây, những phong bao lì xì bỏ đi như vậy đang được tái chế nhiều hơn, theo Channel News Asia.

Tay Paper Recycling – một trong những công ty tiên phong tái chế phong bao lì xì cho biết, họ đã nhận được 4.000 kg phong bao lì xì để tái chế vào năm 2019, gấp bốn lần so với năm 2018. Năm nay, họ dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 8.000 kg phong bao các loại.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP