Thể thao

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: “SLNA khó giữ được hết lứa 1993 vào cuối mùa“

Người đứng đầu đội bóng xứ Nghệ - ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định, trung vệ Quế Ngọc Hải và một số trụ cột khác chỉ đưa ra quyết định tương lai sau khi mùa giải 2018 khép lạ

V.League 2018 dần đi đến chặng cuối cũng là lúc tương lai những cầu thủ SLNA trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi. Là câu chuyện "muôn năm cũ", 4 năm qua, người hâm mộ SLNA đã quá quen với tình cảnh này.

Từ thế hệ 1989 của Trọng Hoàng đến thế hệ 1992 của Phi Sơn, tất cả những cái tên nổi bật nhất đều lần lượt rời xứ Nghệ. Năm nay, tới lượt lứa 1993 với Quế Ngọc Hải là cái tên nổi bật nhất.

Theo thông tin từ SLNA, Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng là hai cầu thủ còn lại của lứa 1993 chưa ngồi vào bàn đàm phán. Trong đó, Quế Ngọc Hải đang được săn đón bởi CLB TP.HCM, đội bóng đã đưa về thành công Phi Sơn từ chính SLNA.

Sau thế hệ 1992, lứa 1993 của SLNA và nổi bật nhất là Quế Ngọc Hải đang tính chuyện rời sân Vinh khi mùa giải 2018 kết thúc. Ảnh tư liệu

Trao đổi với TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, ông cho biết: "Hiện tại, tôi chưa thể thông tin gì nhiều cho mọi người, cũng chưa thể nói Quế Ngọc Hải sẽ đi hay ở. Từ lâu chúng tôi đã đặt vấn đề, nói Hải có gì thì cứ trao đổi với tôi và CLB, còn phải tập trung thi đấu trong mùa giải. Cuối mùa, nếu Hải có ý kiến thì báo cáo với các lãnh đạo đội".

Ông Thanh cho biết, V.League 2018 còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, lứa 1993 cũng bước qua tuổi 25 sẽ hết hạn hợp đồng đào tạo trẻ với CLB và cần một bản hợp đồng tương xứng. Phía SLNA chủ động đề nghị với từng cầu thủ nhưng như mọi năm dù không muốn cũng phải cân nhắc đến vấn đề tài chính.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh nói tiếp: "Quan điểm của chúng tôi vẫn như mọi năm là giữ lại hết các cháu vì muốn giữ bản sắc với những cầu thủ do chính CLB đào tạo. Tuy nhiên, chắc chắn chúng tôi sẽ khó có thể giữ được hết các cầu thủ, trong đó có lứa 1993 sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa này".

Trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định chưa quyết định bến đỗ mới. Ảnh: Trung Kiên

Khi đặt câu hỏi về việc tìm nhà tài trợ để giúp CLB giữ lại những cầu thủ trên, ông Thanh tỏ ý lảng tránh và chỉ cho biết rằng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những "mạnh thường quân" ở địa phương. Đáng chú ý, hợp đồng với Ngân hàng Bắc Á - nhà tài trợ chính cũng sẽ kết thúc vào cuối mùa này.

Hiện tại, lứa 1993 của SLNA gồm Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng, Sỹ Nam, Xuân Toàn, Quang Đại. Trong đó, Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng có khả năng ra đi lớn nhất.

Những cái tên khác cũng sẽ hết hạn hợp đồng là thủ môn Nguyên Mạnh, Vũ Hải, trung vệ Thế Nhật, tiền vệ Văn Bình và hai ngoại binh Olaha, Jermie Lynch. Trường hợp thủ môn Phan Đình Vũ Hải nhiều khả năng sẽ được trả lại cho CLB Hải Phòng khi hết hợp đồng cho mượn.

Nếu Quế Ngọc Hải ra đi, anh sẽ là tuyển thủ quốc gia thứ 10 rời sân Vinh trong 4 năm qua. Trước anh, những Trọng Hoàng, Phi Sơn, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Văn Hoàn là những cái tên nổi bật nhất rời sân Vinh.

Nếu muốn giữ chân và đảm bảo tương lai cho Quế Ngọc Hải, SLNA buộc phải chi ra số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, hiện tại Quế Ngọc Hải vẫn chưa muốn bàn đến vấn đề đi hay ở của mình.

"Tôi sẽ hết hợp đồng với đội bóng vào cuối mùa giải nhưng hiện tại tôi đang chơi bóng và chỉ muốn cống hiến hết mình cho SLNA. Tôi là người SLNA và mục tiêu của tôi là giúp đội bóng đứng trong top 3 V.League 2018. Hiện tôi không muốn suy nghĩ đến vấn đề này. Mùa bóng kết thúc, tôi sẽ đưa ra câu trả lời", Ngọc Hải khẳng định.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP