Pháp luật

Thái Bình: Bắt phó công an và phó viện trưởng Viện kiểm sát huyện Vũ Thư

Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam đối với 3 người là lãnh đạo, cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư và Viện kiểm sát huyện.

Cơ quan chức năng dẫn giải bị can Tuấn khỏi trụ sở Công an huyện Vũ Thư, Thái Bình - Ảnh: T.D.

Cụ thể, vào trưa 2-12, đoàn công tác của Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt các quyết định, dẫn giải bị can Nguyễn Đức Tuấn (36 tuổi, phó trưởng Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) ra khỏi trụ sở Công an huyện Vũ Thư.

Cùng lúc, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng tống đạt và thực hiện lệnh bắt tạm giam với bà Phạm Thị Hiền (phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư) và một kiểm sát viên của viện này là Nguyễn Hoàng Hà.

Trước đó, bà Hiền và ông Hà đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao khởi tố, bắt giữ các bị can trên để tiếp tục điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" quy định tại điều 375 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 2-11-2020, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để điều tra do có liên quan đến vụ án đàn em của Đường "Nhuệ" chém người gây thương tích nhưng không bị khởi tố để điều tra theo quy định.

Hai bị can bị bắt giam khi đó là trung tá Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi, đội trưởng đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Vũ Thư) và thiếu tá Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi, phó Công an xã Song An, huyện Vũ Thư).

Hai bị can Hạnh và Giang bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án thuộc thẩm quyền thụ lý, giải quyết tại thời điểm các bị can giữ vị trí là cán bộ Công an huyện Vũ Thư.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP