Pháp luật

Thái độ quái đản của hung thủ khai giết ba người

Hung thủ trong vụ việc sát hại ba bà cháu hoàn toàn bình tĩnh khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Chiều 25/5, công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lấy lời khai của Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi), kẻ vừa sát hại cùng lúc ba mạng người là bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) cùng hai cháu nội là Đoàn Đức Tiến (4 tuổi) và Đoàn Thị Nguyên Thảo (3 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, Nhi hoàn toàn tỉnh táo và điềm tĩnh lạ thường khai nhận hành vi của mình. Nhi kể lại khi nhìn thấy bà Vượng đứng ở hàng rào nhà mình, hung thủ nhớ lại mâu thuẫn cũ, tức mình chửi mắng bà Vượng và nói bà không biết dậy con (do Nhi có mâu thuẫn với con trai bà Vượng từ 1 năm trước).

Thấy bà Vượng quay đi không trả lời mình, cho rằng bà Vượng tỏ thái độ khinh khi, Nhi lấy dao làm cỏ lao đến sát hại nạn nhân lớn tuổi. Bà Vượng gục xuống. Chưa dừng, Nhi tiếp tục ra tay tàn độc với hai đứa trẻ ngây thơ.

Sau khi hạ sát cả ba người, Nhi lúc này lôi cả ba thi thể vào vườn cà phê cách nhà khoảng 50m. Tại đây, Nhi đào một hố nông rồi vùi qua loa ba thi thể xuống hố. Nhi vào nhà thay quần áo, rửa sạch chân tay rồi bắt xe ôm xuống nhà người quen ở huyện Đức Trọng (Cách xã Tân Thanh nơi xảy ra vụ việc 50km).

Hung thủ Nghiêm Thị Nhi thản nhiên khai nhận hành vi ở cơ quan công an (Ảnh: CAND)

Hiện tại, cơ quan điều tra đã triệu tập cả chồng Nhi là ông Lưu Thế B. (55 tuổi) và con trai Lưu Chí V. (16 tuổi) để lấy lời khai. Thời điểm xảy ra án mạng cũng như tiến hành đào hố phi tang nạn nhân, hai người này đang làm ngoài vườn cách nơi giấu xác chỉ khoảng 30m.

Trao đổi với ông Hoàng Thành Luân, trưởng thôn 9, xã Tân Thanh, là người trực tiếp tổ chức người dân đi tìm bà Vượng và hai cháu khi có tin mất tích, cũng là người phát hiện hố giấu xác, ông Luân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông kể lại: "Dù đối tượng bị bắt nhưng bản thân tôi và bà con trong xóm, trong xã đều vẫn rất hoang mang, hoảng sợ. Tôi không nghĩ rằng người hàng xóm của mình bấy lâu nay có thể ra tay tàn độc như vậy".

Ông Luân cho biết, khi thấy anh Đàm Văn Q. (con trai bà Vượng và là bí thư đoàn xã) sang nhà báo mẹ và hai con mình mất tích từ sáng, ông Luân đã chủ động báo công an xã, huyện và tổ chức mọi người xung quanh chia nhau đi tìm.

Đến khoảng 22h ngày 24/5, ông Luân cùng hai người dân vừa soi đèn pin vừa tìm kiếm thì phát hiện mảnh vườn nhà nghi phạm có dấu hiệu lạ.

"Khi đó tôi thấy chỗ đất ở gần gốc cây cà phê mới cày xới, lại có những vết ẩm ướt nhìn rất lạ nên mới tập trung soi đèn vào. Thấy dấu hiệu như một ống tay áo của người nên mới hô hào mọi người đến gần để xem xét".

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường (Ảnh: CAND)

Ông Luân kể lại, chỗ đất ấy vùi rất qua loa, mấp mô kỳ lạ. Khi gạt qua vài vụn đất bên trên thì lộ rõ tay áo của bà Vượng. Vì thế mọi người mới cùng nhau hô hào, tập trung lại để đào chỗ đất lên thì phát hiện ra thi thể của cả ba nạn nhân.

Trưởng thôn Hoàng Thành Luân cho biết hiện tại công an đã hoàn thành khám nghiệm tử thi, đã trao trả thi thể cho gia đình làm hậu sự. Nhà anh Đàm Văn Q. vẫn bao trùm một bầu không khí tang tóc, thê lương và chưa thể trả lời phóng viên về nỗi bất hạnh của gia đình.

Ông Luân cho biết, hung thủ có mâu thuẫn với anh Q. từ đầu năm 2018. Khi đó anh Q. làm cán bộ công tác tại xã, gia đình Nhi có tiến hành thủ tục vay vốn ngân hàng nhưng do không đủ điều kiện nên không được thông qua khoản vay.

Nhi đổ lỗi cho anh Q. và nhiều lần gây sự, chửi bới. Bản thân ông Luân cùng nhiều bà con hàng xóm đã nhiều lần khuyên giải.

"Vụ việc đã trôi qua rất lâu, không ai nghĩ bà Nhi vẫn còn nuôi lòng thù hận. Thời gian gần đây chúng tôi thấy Nhi thường hay lẩm bẩm một mình chuyện giấy tờ hồ sơ gì đó, cũng ít xuất hiện trước hàng xóm và chỉ quanh quẩn trong nhà" - ông Luân cho biết.

Tác giả: Minh Nguyệt

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP