Du lịch

Thái Lan là điểm đến an toàn nhất trong Covid-19

Thái Lan, Nhật Bản nằm trong top 10 những quốc gia an toàn nhất toàn thế giới lúc này, khi dịch Covid-19 vẫn không hề giảm nhiệt.

Theo đó, 10 điểm đến an toàn nhất hiện nay trên thế giới là: Thái Lan, Jordan, Polynesia thuộc Pháp, Hy Lạp, Uruguay, Italy, Campuchia, Nhật Bản, Ireland và Botswana. Thái Lan đứng đầu danh sách vì có điểm IHR (Điều lệ Y tế Quốc tế) cao - 85%, mật độ dân số trung bình và số ca nhiễm Covid-19 hiện tại thấp.

Một khách du lịch chụp ảnh bên trong Cung điện Hoàng gia ở Bangkok ngày 7/6, khi nơi đây mở cửa trở lại đón khách. Ảnh: AFP

Tính đến ngày 16/8, tổng số trường hợp mắc bệnh được xác nhận ở Thái Lan là 3.377 trường hợp. 3.194 trường hợp đã hồi phục và xuất viện, 125 người đang được điều trị, có 58 ca tử vong. Không có trường hợp mắc mới nào ghi nhận trong 83 ngày.

Nghiên cứu do Tourlane, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch có trụ sở ở Berlin, Đức, thực hiện vào tháng 8. Nội dung cuộc khảo sát này nhằm xác định những điểm đến du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp như hiện nay.

Công ty thu thập dữ liệu và phân tích các số liệu khác nhau, bao gồm số giờ nắng mỗi ngày cho các hoạt động ngoài trời, cũng như tỉ lệ ca mắc mới hiện tại do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu công bố.

Các chỉ số như mật độ dân số, điểm IHR của mỗi đất nước, đánh giá khả năng của nước này trong việc ứng phó với các rủi ro sức khỏe cộng đồng và các trường hợp khẩn cấp của quốc gia cũng như quốc tế.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: điểm đến , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP