Du lịch

Thái Lan lần đầu tiên mở cửa trở lại đón khách quốc tế

Hôm 21-10, Reuters đưa tin Thái Lan đã đón một nhóm du khách nước ngoài đến từ Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ khi các chuyến bay thương mại quốc tế đến nước này bị cấm từ tháng 4 để chống dịch Covid-19.

Động thái đón khách của Bangkok diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và các cuộc biểu tình đòi cải cách chế độ quân chủ vẫn đang tăng nhiệt trên đường phố Bangkok.

Theo đó, 39 du khách quốc tế đến từ Thượng Hải đã đáp xuống sân bay Suvarnabhumi vào hôm 20-10.

Truyền hình Thái Lan chiếu cảnh nhóm du khách đeo khẩu trang làm thủ tục rời khỏi sân bay với sự giám sát của các nhân viên mặc đồ bảo hộ chống dịch kín mít. Hành lý của du khách được xịt thuốc khử trùng.

Thái Lan đón nhóm du khách quốc tế đầu tiên từ khi cấm các chuyến bay quốc tế từ tháng 4 - Ảnh: Reuters

Một số du khách còn dùng những tấm nhựa trong suốt để trùm lên đầu ngăn giọt bắn. Họ còn đeo cả găng tay trong lúc chờ xe trung chuyển chở về khách sạn.

Đến nay dịch Covid-19 đã khiến “thiên đường du lịch Thế giới” Thái Lan chỉ đón được 6,7 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ít hơn 1/5 so với con số kỷ lục 39,8 triệu lượt du khách năm quốc tế năm 2019.

Đến nay nước này đã ghi nhận 3700 ca nhiễm Covid-19. Những du khách mới đến với thị thực lưu trú đặc biệt lên đến 90 ngày bị buộc phải tự cách ly trong 2 tuần, trong đó có 7 ngày cách ly trong phòng khách sạn và 7 ngày tiếp theo chỉ được di chuyển lòng vòng trong khu vực khách sạn, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với Covid-19 mới được phép ra ngoài du lịch tự do.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo Công an TH HCM

  Từ khóa: khách quốc tế , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP