Pháp luật

Tham 100 triệu đồng, người đàn ông xứ Nghệ lĩnh án tử hình

Ngày 21/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Tô Bá Ngọc (SN 1972, trú tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 20/4/2018, Tô Bá Ngọc rủ Nguyễn Hữu Đồng (SN 1970, trú ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) đến huyện Quế Phong (Nghệ An) để mua cây keo. Tuy nhiên, khi đến một khu rừng keo, anh Đồng ở lại phía ngoài còn Ngọc đi sâu vào bên trong khu rừng.

Tại đây, có một người đàn ông không quen biết nói chuyện với Ngọc và đặt vấn đề thuê đối tượng vận chuyển ma túy về Hà Nội cho người phụ nữ tên Hương với mức tiền công là 100 triệu đồng.

Bị cáo Tô Bá Ngọc tại phiên tòa xét xử ngày 21/8

Thấy có vẻ ngon ăn, Ngọc đã nhanh chóng nhận lời người đàn ông lạ mặt kia, rồi Ngọc được người đàn ông lạ mặt này hướng dẫn đi đến cuối đường 36 sẽ có người mang ma túy cùng 2 chiếc điện thoại đến, khi ra đến Hà Nội sẽ có người liên lạc nhận ma túy và trả Ngọc 100 triệu đồng tiền công vận chuyển như đã trao đổi trước đó.

Lập tức rời khỏi khu rừng keo, Ngọc rủ anh Đồng cùng ra Hà Nội chơi và khi đến cuối đường 36, Ngọc nhìn qua gương chiếu hậu ô tô thì thấy có một chiếc ô tô đi phía sau liên tục nháy đèn pha như có vẻ ra tín hiệu cho đối phương biết.

Nhanh chóng nhận ra tín hiệu từ đối phương, Ngọc đã dừng xe, rồi đi bộ ngược về phía sau thì được nam thanh niên trên ô tô phía sau đưa cho túi ma túy cùng 2 chiếc điện thoại.

Trong lúc Ngọc giao dịch ma túy với đối tượng không rõ lai lịch, anh Đồng vẫn nằm ngủ trên ô tô. Nhận hàng xong, Ngọc để túi ma túy ở ghế sau ô tô, rồi tiếp tục điều khiển xe ra Hà Nội giao hàng. Trong lúc di chuyển đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, Ngọc đã nhận được điện thoại của người phụ nữ tên Hương nói mang ma túy đến khách sạn Kim Liên (Hà Nội).

Sau cuộc điện thoại của Hương, Ngọc đã nhanh chóng vận chuyển ma túy ra Hà Nội, tuy nhiên khi đối tượng này lái ô tô đến phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thì lực lượng công an phát hiện và bắt giữ quả tang cùng toàn bộ tang vật là 7.336,700 gram Methamphetamine (ma túy tổng hợp).

Tại giai đoạn điều tra, Ngọc khai báo về hành vi phạm tội như nêu trên, lời khai đó phù hợp với lời khai của anh Đồng, tuy nhiên khi ra Tòa bị cáo lại cho rằng mua số ma túy nêu trên để tàng trữ và sử dụng dần. Nhưng lời khai này của bị cáo đã không được đại diện VKS và HĐXX chấp nhận.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, bị cáo biết rõ tác hại của ma túy cũng như quy định của pháp luật nhưng vì hám lời nên bị cáo đã vận chuyển ma túy với số lượng đặc biệt lớn… nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tô Bá Ngọc lĩnh án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP