Thể thao

“Thần dược” để HLV Park Hang-seo hạ gục Campuchia, chinh phục giấc mơ vàng

U22 Campuchia, đối thủ của U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games 30 là đối thủ thật sự khó đoán. Vì thế, HLV Park Hang-seo một lần nữa phải cân não trong cuộc đối đầu đầy khó khăn này. Ngoài chiến thuật bài bản, sử dụng đúng con người thì tinh thần không bỏ cuộc, ý chí sắt đá của các cầu thủ cũng là điều quan trọng trong cuộc canh tranh này.

Giành được ngôi đầu bảng B, đối thủ của U22 Việt Nam sẽ là U22 Campuchia. Dù luôn có được thành tích tốt trước đội bóng hàng xóm nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan. Hơn nữa, ở SEA Games 30, U22 Campuchia đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn, nhiệt tình của tuổi trẻ, chiến thuật linh hoạt và họ có thể hình rất tốt.

Chính vì điều này, không ít người trong giới bóng đá đã đưa ra những cảnh báo và mong muốn HLV Park Hang-seo phải truyền lửa thật tốt cho học trò của mình.

Bình luận bóng đá Đình Khải cho hay: “Trong bóng đá khó nói trước được điều gì. Như ở trận gặp Thái Lan và Singapore thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cú lội ngược dòng thành công. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại không sợ các đối thủ như bây giờ. Bởi, chúng ta có một vị HLV như chiến lược gia biết xoay chuyển tình thế, chúng ta có một lứa cầu thủ tinh nhuệ, xuất sắc trong mọi tình huống. Và hơn hết, họ chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Chỉ cần những điều này, chắc chắn chúng ta đã chiến thắng 50% rồi”.

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có "thần dược" của riêng mình.

Cũng theo vị chuyên gia bóng đá này, đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Campuchia, đội bóng đã chơi khá xuất sắc ở vòng loại của SEA Games 30. Hơn nữa, họ cũng có một điểm giống như U22 Việt Nam đó chính là một tập thể gắn kết, họ hiểu nhau và thi đấu trong thời gian dài. Theo dõi kỹ hơn để thấy, họ có cặp đôi Sieng Chanthea và In Sodavid, những ngòi nổ trên hàng công U22 Campuchia. Còn Sath Rosib thì như mũi tên thần tốc bên hàng lang phải…

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không hề thua kém. Chúng ta đã có một Tiến Linh với sự bùng nổ đầy bất ngờ, xuất sắc. Một Trọng Hoàng bản lĩnh, hậu vệ cứng trước khung thành thủ môn, một Hà Đức Chinh dạn dày sương gió, một Văn Hậu thi đấu lăn xả, quyết liệt…

Và đặc biệt hơn, chúng ta có một vị HLV biết truyền lửa cho học trò. Đấu với Campuchia, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có “thần dược” để chiến thắng đối thủ, đó chính là sự quyết tâm, không bỏ cuộc. Chính vị thuyền trưởng này cũng đã từng nói: “Chúng tôi đã thể hiện tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc khi bị dẫn bàn”.

Tinh thần không bỏ cuộc sẽ giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng.

“Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng, HLV Park Hang-seo và học trò một lần nữa sẽ tạo nên kỳ tích, chạm tay vào giấc mơ vàng. Chỉ cần, ở trận đấu này, hàng phòng ngựa chúng ta thật chắc chắn và nhất là thủ môn cần bản lĩnh. Lựa chọn Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng là do HLV Park Hang-seo. Nhưng tôi tin ở trận đấu này thủ môn sẽ không bị mắc sai lầm như trước”, bình luận bóng đá Đình Khải cho hay.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia diễn ra lúc 19h ngày 7/12 trên sân vận động Riazal.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP