Thể thao

Thắng Campuchia, tuyển Việt Nam chắc chắn vào top 100 FIFA

Đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA nếu đánh bại Campuchia vào ngày 24/11.

Trong ngày nhậm chức HLV trưởng, HLV Park Hang Seo từng đặt mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 tthế giới. Hơn một năm sau tuyên bố của nhà cầm quân người Hàn Quốc, điều đó nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực khi FIFA cập nhật bảng xếp hạng vào ngày 29/11.

AFF Cup nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA, trong đó 3 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam gặp Lào, Malaysia và Myanmar được tính như các trận giao hữu quốc tế theo lịch chính thức của FIFA. Trận đấu với Campuchia diễn ra khi loạt trận quốc tế của FIFA đã kết thúc nên có hệ số tính điểm thấp hơn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên hạng 100 thế giới. (Ảnh: Quang Minh)

Sau 2 trận thắng và 1 trận hòa, đội tuyển Việt Nam lúc này đã có khoảng 1224 điểm, tăng thêm 4 điểm so với BXH tháng 10. Số điểm này đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Madagascar và Armenia để leo từ hạng 102 lên 100 thế giới. Một chiến thắng trước Campuchia sẽ đảm bảo thứ hạng này cho đội tuyển Việt Nam đến khi FIFA cập nhật bảng xếp hạng vào ngày 29/11.

Từ tháng 8/2018, công thức tính điểm xếp hạng của FIFA có một chút thay đổi và người hâm mộ có thể tự tính điểm cho các đội tuyển dễ dàng hơn so với công thức phức tạp trước đây. Tổng điểm của một đội được tính bằng tổng điểm cũ cộng thêm điểm trận đấu. Điểm trận đấu phụ thuộc vào tầm quan trọng của trận đấu, kết quả trận đấu và thứ hạng của các đội trong lần cập nhật xếp hạng gần nhất.

Cụ thể đội tuyển Việt Nam được cộng khoảng 2,5 điểm cho trận thắng Lào, cộng 2,8 điểm cho trận thắng Malaysia và trừ 1,3 điểm cho trận hòa Myanmar. Nếu không để hòa hoặc thua Campuchia, đội tuyển Việt Nam sẽ không mất điểm và chắc chắn lên hạng 100 thế giới bởi theo tính toán, đối thủ cạnh tranh của tuyển Việt Nam là Madagascar chỉ có 1222 điểm sau loạt trận quốc tế này.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: top 100 FIFA , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP