Thể thao

Thắng đậm Thái Lan, tuyển nữ Philippines vô địch AFF Cup 2022

Chiến thắng 3-0 trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 giúp Philippines trở thành tân vương AFF Cup 2022.

Tuyển nữ Philippines chỉ kết thúc vòng bảng AFF Cup 2022 với ngôi nhì, tuy nhiên, chiến thắng 4-0 trước Việt Nam ở bán kết khiến các đối thủ phải đánh giá lại khả năng của thầy trò HLV Alen Stajcic. Dường như đến thời điểm này, Philippines mới bung sức và thể hiện đúng thực lực.

Với lực lượng gồm 12 cầu thủ Phi kiều đang chơi bóng tại Mỹ, cùng đội hình có thể hình và thể lực vượt trội mặt bằng chung Đông Nam Á, Philippines kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ngay phút thứ 8, đội nữ có biệt danh "Azkals" đã làm rung mành lưới đối thủ với tình huống phạt góc sở trường, khi hậu vệ Jessika Cowart tận dụng chiều cao để lập công.

Tuyển nữ Philippines thắng Thái Lan 3 bàn không gỡ.

Cũng giống tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan lường được những miếng đánh từ trên cao của Philippines, nhưng không có phương án hóa giải bởi đối thủ rất nhanh và mạnh. Phút 21, trong một pha bóng lộn xộn ở vòng cấm, Katrina Guillou ghi bàn gia tăng cách biệt cho Philippines.

Dù sau bàn thắng của Guillou là hơn 70 phút thi đấu nữa, nhưng Philippines không để cho Thái Lan bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt, liên tục tung ra những "cú đấm" hiệu quả ở hai biên khiến Thái Lan không thể dâng cao.

Philippines chơi ổn định từ đầu đến cuối trận. Phút 89, Sarina Bolden có bàn thắng thứ 8 của giải khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đây tiếp tục là bàn thắng bằng đầu của các cầu thủ chủ nhà, thứ vũ khí lợi hại từ bóng bổng. 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Hạ Thái Lan, tuyển nữ Philippines vô địch AFF Cup 2022. 7 bàn thắng trút vào lưới Việt Nam và Thái Lan ở bán kết và chung kết cũng cho thấy thầy trò HLV Stajcic chính thức trở thành thế lực mới của bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP