Thể thao

Thắng kịch tính Ả Rập Xê Út, U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á

U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Ả Rập Xê Út 1-0 nhờ bàn thắng ở phút 114 của Jeong Tae Wook.

U23 Ả Rập Xê Út gây bất ngờ cho đối thủ U23 Hàn Quốc khi nhập cuộc đầy chủ động, thay vì lui về phòng ngự phản công. Đội bóng Tây Á cố gắng áp đặt thế trận trong 10 phút đầu để có bàn thắng sớm và cũng có cơ hội, song không tận dụng thành công. Abdullah Al Hamdan là người sở hữu cú sút duy nhất của U23 Ả Rập Xê Út ở khoảng thời gian nhập cuộc.

Tấn công bất thành, U23 Ả Rập Xê Út kéo lùi dần đội hình, tổ chức vây ráp chặt ở tuyến giữa với hàng tiền vệ đông đảo. Đội bóng này chứng tỏ vì sao họ mới thủng lưới 1 bàn sau 5 trận ở giải năm nay - thành tích phòng ngự tốt nhất giải.

U23 Hàn Quốc (áo đỏ) chơi khá bế tắc.

Hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Hassan Al Tambakti chơi rất chặt chẽ, chia cắt những mũi tấn công của U23 Hàn Quốc như Oh Se Hun, Woo Yeong Jeong hay Kim Jin Gyu.

Bài tấn công phụ thuộc vào khả năng làm tường của Oh Se Hun bên phía U23 Hàn Quốc gần như "phá sản" trong 45 phút đầu. Tuy nhiên, khi gặp bế tắc, đội bóng xứ kim chi lại có giải pháp bất ngờ mang tên Woo Yeong Jeong.

Tiền vệ mang áo số 7 "cày nát" cánh trái của U23 Ả Rập Xê Út, có hai cơ hội ghi bàn rất nguy hiểm, một bị thủ môn Mohammed Al Yami cản phá và một cú đá lên trời trong tư thế trống trải, không bị ai theo kèm.

Woo Yeong Jeong bị thay ra đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Lee Dong Jun. Cầu thủ mang áo số 11 được giao tiếp tục khoan phá hành lang trái của U23 Ả Rập Xê Út và sở hữu những cơ hội nguy hiểm cho riêng mình, trong đó đáng chú ý nhất là pha ngoặt bóng và dứt điểm chân trái cực căng, khiến thủ thành Al Yami phải bay người hết cỡ để cản phá.

U23 Hàn Quốc nỗ lực tấn công.

Nỗ lực phòng ngự kiên cường của U23 Ả Rập Xê Út kéo trận đấu vào khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ. Dù vậy, đội bóng Tây Á không thể đứng vững thêm để bước đến loạt đá luân lưu định mệnh.

Phút 114, Lee Dong Gyeong thực hiện quả đá phạt như đặt để Jeong Tae Wook băng vào đánh đầu tung lưới U23 Ả Rập Xê Út, mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Đánh bại U23 Ả Rập Xê Út 1-0, U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á với thành tích thuyết phục: 6 trận toàn thắng.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP