Du lịch

Thanh Hóa: Đặc sắc các tour du lịch cộng đồng ở Pù Luông

Bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) cuốn hút du khách ngay từ những khung cảnh thiên nhiên đầu tiên với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những nếp nhà sàn nằm ven chân đồi giữa những tán rừng xanh mát.

Bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) cuốn hút du khách ngay từ những khung cảnh thiên nhiên đầu tiên với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những nếp nhà sàn nằm ven chân đồi giữa những tán rừng xanh mát. (Ảnh Hoa Mai/TTXVN)

Ngày 19/10, tại thôn Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), tỉnh Thanh Hóa tổ chức công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên được thành lập năm 1999, có diện tích chủ yếu nằm trên địa phận hai huyện Bá Thước và huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa), được đánh giá là khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị về khoa học, kinh tế-xã hội và du lịch sinh thái.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố các tour du lịch tại Pù Luông gồm các tour 1 ngày tại nội vùng Pù Luông với các địa danh như bản Hiêu, chợ phố Đoàn, làng nghề dệt thổ cẩm Lũng Niêm, bản Đôn, bản Kho Mường, hang cá thần Mường Ký, các bản Son, Bá, Mười… (huyện Bá Thước) và hang Ma, bản En, bản Hang, bản Suối Tôn (huyện Quan Hóa); các tour trong tỉnh (2 ngày 1 đêm) với điểm xuất phát từ thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn đi các bản du lịch cộng đồng của 3 huyện Bá Thước, Quan Hóa và Lang Chánh; các tour du lịch liên tỉnh (3 ngày 2 đêm) từ Hà Nội-Mai Châu (Hòa Bình) tới các bản của các huyện Bá Thước, Quan Hóa, Cẩm Thủy và các tour theo yêu cầu của du khách.

Tham gia các tour du lịch, du khách được trải nghiệm các hoạt động khám phá rừng nguyên sinh, thác, sông, núi, leo núi, đạp xe, đi bộ xuyên qua rừng, khám phá thác nước…

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các lễ hội truyền thống của địa phương, tham quan và trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống.

Du khách còn được lưu trú tại các nhà sàn cùng dân bản, tìm hiểu cuộc sống của người dân ở các thôn bản, trải nghiệm hoạt động lao động sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, thưởng thức các đặc sản của địa phương...

Ông Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bá Thước cho biết huyện đặt mục tiêu đến năm 2020 đón 30.000 du khách trong nước và quốc tế, trong đó có khoảng 1/3 là khách quốc tế.

Những năm gần đây, huyện Bá Thước đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nhiều điểm du lịch trên địa bàn.

Huyện cũng đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch cộng đồng, khôi phục nhiều hoạt động văn hóa truyền thống, bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa phi vật thể; đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực du lịch; xây dựng điểm thu gom và xử lý rác thải, nước thải tại các điểm du lịch cộng đồng./.

Tác giả: HOA MAI

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: tour du lịch , Pù Luông , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP