Đẹp

Thành phần độc hại trong mỹ phẩm bạn cần tránh không nên mua

Nếu bạn thấy những thành phần dưới đây có trong mỹ phẩm thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng nhé.

Parabens

Parabens là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi nhất trong các mỹ phẩm, dược phẩm và kể cả thực phẩm nhằm tăng hạn sử dụng. Thành phần này có thể gây kích ứng da nghiêm trọng. Bạn có thể thấy trong bảng thành phần dưới tên gọi: Methyl p-hydroxybenzoate, Ethylparaben, Methylisothiazolinone, Chloro-metylisothiazolinone, Sodium benzoate... Tuy nhiên không phải paraben nào cũng đều gây kích ứng ví dụ như Ethylhexylglycerin là một chất bảo quản khá lành tính.

Talc

Đây là thành phần thường được dùng trong mỹ phẩm trang điểm khiến da mềm mịn hơn. Nếu da bạn bình thường thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại mẫn cảm (bệnh Rosacea), bạn không nên sử dụng mỹ phẩm có chất này vì chúng rất dễ gây kích ứng da nhạy cảm.

Retinol

Retinol vẫn là “chuẩn vàng” trong điều trị chống lão hóa, đẩy lùi tổn thương do ánh nắng và kích thích collagen. Tuy nhiên, chất này có thể gây một số phản ứng độc hiếm gặp, cũng như gây kích ứng da khó chịu.

Alcohol (Cồn)

Alcohol luôn là thành phần gây tranh cãi vì khiến làn da bị nổi mụn. Có thể bạn nghĩ chỉ những dạng cồn nhất định mới gây hại cho da vì có rất nhiều loại khác nhau. Nhưng từ alcohol denat đến ethyl alcohol, isopropyl alcohol, đều không phù hợp cho da có mụn trứng cá. Nó làm suy yếu hàng rào bảo vệ da, có thể làm tăng sản xuất dầu và bã nhờn, da chết. Đối với một người bị mụn trứng cá, đây là một sự kết hợp khủng khiếp của các kích ứng.

Tuy nhiên, vẫn có các loại cồn như lauryl, cetyl, stearyl, cetearyl và oleyl alcohols không có hại cho da, và thực sự có nhiều lợi ích. Vì vậy, nếu bạn thấy thành phần có một trong những loại cồn đó, đừng quá lo lắng.

Oxybenzone

Thường gặp trong nhiều loại kem chống nắng, Oxybenzone nổi tiếng là “chuyên gia gây rối” cho những ai sở hữu làn da mẫn cảm. Chất hóa học này thường gây kích ứng và làm tổn hại da.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP