Xã hội

Thanh sắt 1m rơi từ công trình 21 tầng, người dân hoảng hốt tháo chạy

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14g ngày 9/5, tại công trình khách sạn The Blues Hotel (ngã tư đường Lê Duẩn - Ngô Gia Tự, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Thời điểm trên, các hộ dân xung quanh công trình nghe một tiếng nổ rất lớn, ngay sau đó điện toàn khu vực này bị cắt. Người dân hoảng hốt chạy ra đường thì phát hiện cây sắt lớn dài hơn 1m nằm giữa đường xuống đường. Người của công trình nhanh chóng mang cây sắt này vào bên trong.

Lực lượng chức năng kiểm tra công trình ngay sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: GT.

Một số người buôn bán quanh công trình cho hay cây sắt rơi từ trên tầng cao xuống, trúng vào dây điện gây nổ rồi lao thẳng qua bên kia đường. Nếu không vướng dây điện làm giảm lực và thay đổi hướng, có thể cây sắt lao xuống từ tầng 20 sẽ gây tai nạn cho đám đông đang chờ đèn đỏ nơi ngã tư Lê Duẩn - Ngô Gia Tự.

Nhân viên điện lực ngay sau đó đã phải đến xử lý sự cố mất điện do công trình khách sạn này gây ra - Ảnh TT.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng quận Hải Châu lập tức có mặt yêu cầu công trình dừng thi công, tiến hành lập biên bản vụ việc. Công nhân điện lực cũng có mặt tiến hành khắc phục sự cố điện.

Công nhân điện lực khắc phục điện sau sự cố. Ảnh: TT.

Trước đó, công trình này liên tục bị các hộ dân xung quanh phản ánh vì để rơi vật liệu xuống mái nhà. Đặc biệt sắt từ các tầng cao xuyên thủng mái làm người dân vô cùng lo sợ. Công trình đã bị xử phạt vì không thực hiện bao che làm rơi vãi vật liệu và sử dụng người lao động không có thiết bị bảo vệ cá nhân, an toàn lao động.

Gần đây nhất, ngày 18/4, một công nhân khi đang thi công tại công trình đã ngã từ tầng 12 xuống đất tử vong.

Đoạn đường cây sắt lao từ tầng cao xuống. Ảnh: T.T

Được biết, công trình The Blues Hotel có quy mô 21 tầng do Công ty TNHH MTV Con Đường Xanh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH XD & TM Hưng Thịnh Tài.

Tác giả: THANH TRẦN - GIANG THANH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP