Giáo dục

Thấy 5 triệu đồng trong áo quyên góp, học sinh miền núi nhờ trường trả lại

Phát hiện trong áo khoác được hỗ trợ có 5 triệu đồng, hai học sinh lớp 5 người Vân Kiều ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị lập tức báo cáo Ban giám hiệu với mong muốn trả lại người để quên số tiền trên.

Chiều 2/11, lãnh đạo Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh) xác nhận, hai học sinh lớp 5 của trường là Hồ Thị Thanh Hoài và Hồ Thị Khuê vừa báo với thầy, cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường nhờ tìm lại chủ nhân của số tiền 5 triệu đồng mà hai em này phát hiện trong chiếc áo khoác được tặng.

Số tiền 5 triệu đồng được phát hiện trong áo khoác.

Bên cạnh đó, nhà trường đã đăng tải thông tin tìm kiếm chủ nhân số tiền nói trên.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, trong lúc nhận đồ được hỗ trợ, hai em Hoài và Khuê phát hiện 5 triệu đồng từ túi của một chiếc áo khoác cũ.

Số áo quần này nằm trong gói hàng được các nhà hảo tâm từ TP Hồ Chí Minh gửi tặng nhà trường.

Hai học sinh lớp 5 người Vân Kiều nhờ nhà trường trả lại chủ nhân của 5 triệu đồng đã phát hiện trong áo khoác.

Ngay sau đó, hai em đã nhanh chóng mang tiền đến văn phòng nhà trường để nhờ liên hệ trả lại chủ nhân của tài sản trên.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của hai em Hoài và Khuê rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã Vĩnh Hà. Vượt khó học tốt, suốt 4 năm qua Hoài và Khuê đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nghĩa cử cao đẹp của hai học sinh này góp phần giáo dục đạo đức, lối sống để các em học sinh học tập, hành động của hai em xứng đáng được tuyên dương.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Quảng Trị , trả lại , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP