Tin trong tỉnh

Thầy giáo kể lại giây phút cứu sống học sinh lớp 5 bị đuối nước

Bộ GD&ĐT vừa quyết định tặng Bằng khen cho thầy giáo Phạm Văn Thăng, giáo viên Trường THCS Vĩnh Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã nhanh trí cứu sống học sinh bị đuối nước.

Ngày 2/7, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Bộ GD&ĐT vừa có Quyết định về việc tặng Bằng khen cho thầy giáo Phạm Văn Thăng, giáo viên Trường THCS Vĩnh Thành (huyện Yên Thành) vì đã có hành động đẹp, nhanh trí, nỗ lực cứu sống học sinh bị đuối nước.

Theo thầy Phạm Văn Thăng kể lại, vào khoảng hơn 17h (ngày 28/5), vì lo lắng cho 2 con mình đang đi tắm kênh cùng các bạn nên thầy đi xe máy ra khu vực đê để tìm. Khi đến một kênh mương nhỏ, thầy Thăng thấy mực nước cạn so với bình thường.

Nghi ngờ có trẻ nghịch, chắn cống nước ở phía trên nên thầy Thăng đi ngược theo mương nước để kiểm tra. Khi lên đến gần 2/3 cầu máng thì phát hiện có một bàn chân nhô lên. Thầy Thăng cùng người cháu vội kéo nạn nhân lên bờ. Đó là một bé gái đã ngưng thở, người tím tái, nhiều chỗ trên cơ thể bị xây xát…

Thầy Thăng kể lại giây phút cứu sống em học sinh lớp 5.

"Nghĩ là cháu bé không sống nữa, nhưng với chút hy vọng mong manh tôi đã nỗ lực hô hấp nhân tạo trong vòng 30 phút. Còn cháu tôi là Phạm Văn Thi thì cố gắng liên hệ người nhà và chạy xuống trạm xá ở xã Nhân Thành để chở bình ô xy và bác sỹ đến hiện trường để cấp cứu cháu bé. Bằng các động tác sơ cứu, khoảng 15 phút sau, cháu có biểu hiện trào nước, tôi đã cởi chiếc áo của mình lau và tiếp tục hà hơi thổi ngạt 4-5 lần nữa và thấy cháu dần có nhịp thở. 30 phút sau, cháu bé mở mắt nhưng không nói được gì, tiếp đó nhiều người đến hỗ trợ và di chuyển cháu bé lên xe để đưa đi cấp cứu”, thầy Thăng nhớ lại.

Được biết, cháu bé được thầy Thăng cứu sống là em Lê Phương Linh (SN 2010, học sinh lớp 5C, trường Tiểu học và THCS Hợp Thành).

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP