Giáo dục

Thầy giáo trả lại tiền và vàng cho người bỏ quên

Thấy thanh niên để quên túi đựng 50 triệu đồng cùng 23 chỉ vàng, thầy Quang Cường ở Hà Tĩnh chạy xe máy đuổi theo trả lại.

Khoảng 11h30 ngày 11/12, thầy Trần Quang Cường (40 tuổi, giáo viên trường THCS Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được bạn chở đến điểm chờ xe buýt ở TP Hà Tĩnh để bắt xe về xã Cẩm Nhượng. Lúc này, anh Nguyễn Xuân Đăng lên xe buýt đi huyện Hương Sơn và bỏ quên chiếc túi ở ghế điểm chờ.

Mở túi ra xem, thầy Cường thấy 50 triệu đồng cùng 23 chỉ vàng. Mượn xe máy của bạn, thầy giáo đuổi theo xe buýt chở anh Đăng để trả lại.

Thầy giáo Trần Quang Cường. Ảnh: FBNV

Gặp lại anh Đăng, sau khi xác minh đúng là chủ nhân, thầy Cường đã trả lại chiếc túi đựng tiền và vàng. "Ai mất số tài sản lớn như vậy cũng xót của, lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao trả lại cho họ một cách nhanh nhất", thầy Cường nói.

Anh Đăng chia sẻ làm nghề tài xế, số tiền trên cầm giúp một người bạn ở Huế gửi về cho gia đình, trong lúc chờ xe buýt sơ ý nên để quên. "Tôi rất xúc động, muốn gửi lại thầy Cường một ít tiền làm quà, lộ phí đi đường song bị từ chối", anh Đăng cho hay.

Thầy Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng THCS Cẩm Nhượng cho biết, thầy Cường là giáo viên bộ môn thể dục, có chuyên môn tốt, được mọi người quý mến. "Hành động trên rất đáng để mọi người noi theo. Nhà trường sẽ tuyên dương thầy Cường trong buổi chào cờ đầu tuần tới", thầy Ninh thông tin.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP