Giáo dục

Thầy làm học sinh lớp 8 mang bầu: Khống chế camera?

Giảng dạy môn tin học nên Nguyễn Việt Anh được giao quản lý hệ thống camera của Trường THCS số 2 Thượng Hà.

Liên qua đến vụ việc Nguyễn Việt Anh (giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần làm nữ sinh lớp 8 mang bầu, chiều 25/4, trao đổi với PV, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên khẳng định:

"Quan điểm của Huyện từ đầu chỉ đạo vụ việc nhất quán, phải đúng pháp luật, đúng người và đúng tội".

"Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như UBND huyện cũng đã song song chỉ đạo nhà trường phải có kiểm điểm, giải trình của tập thể và trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường. Việc này đã giao cho Phòng Giáo dục làm và sẽ có báo cáo gửi lên.

Thậm chí là phải kiểm điểm cả ngành giáo dục của Huyện chứ không phải của riêng trường", ông Khải nhấn mạnh.

Đối tượng Nguyễn Việt Anh quan hê nhiều lần khiến nữ sinh lớp 8 mang thai

Trước thông tin đối tượng Việt Anh cho rằng hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh được thực hiện ngay tại phòng trực của giáo viên, ông Khải cho rằng, một ca trực có nhiều người, tuy nhiên hành vi này được thực hiện vào thời điểm khác.

"Hơn nữa, do thầy giáo này quản lý camera nhà trường nên sự việc không bị phát hiện và cũng không ai có thể ngờ sẽ xảy ra sự việc như vậy", ông Khải nói.

Trao đổi với báo chí, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên - Bùi Minh Tuân khẳng định, đây là trường hợp đầu tiên, cá biệt trên địa bàn.

Lãnh đạo Phòng GD cũng cho rằng, đặc thù giáo dục của một huyện miền núi là vô cùng khó khăn, để duy trì được mức độ chuyên cần của học sinh, ngành giáo dục địa phương đã phải cố gắng rất lớn.

Tại hệ thống 25 trường bán trú của huyện đều lắp đặt camera giám sát, có phân ra khu nam khu nữ riêng biệt.

"Nói là bán trú nhưng các em ở cả tuần, cuối tuần mới về nhà, tính chất là nội trú. Các khu bán trú nam nữ đều tách riêng, các thầy cô thay phiên nhau trực, thầy trực khu nam cô trực khu nữ, nghiêm cấm qua lại giữa hai khu vực này.

Công tác giáo dục giới tính cũng rất được chú trọng, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động ngoại khóa.

Mặc dù có camera giám sát khu bán trú, hình ảnh gửi về thầy hiệu trưởng, nhưng ở trường THCS Thượng Hà 2, hệ thống camera này lại được giao cho thầy giáo Nguyễn Việt Anh phụ trách đúng theo chuyên môn tin học.

Không khẳng định hệ thống giám sát có bị tác động hay không nhưng thực tế sự việc đã xảy ra thời gian dài nhưng không phát hiện được".

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT - Công an huyện Bảo Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), để điều tra về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP