Giới trẻ

Thấy người nằm lả bên đường, tài xế xe ôm đem tặng bánh mỳ và chai nước, hành động sau đó càng gây xúc động

Hành động của tài xế xe ôm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn với người đàn ông đang lả đi vì đói.

"Chuyện là sáng nay sau khi trả khách tại bến xe Mỹ Đình, mình có vòng sang bên kia đường gặp ngay cảnh này. Một bác tài xế công nghệ đã đưa chiếc bánh mì và chai nước suối - chắc là bữa sáng vừa mua cho người đàn ông vô gia cư đang đói lả cả người.

Bác không chỉ đưa thức ăn mà còn đỡ người đàn ông dậy, phủi quần áo và nhìn chú ấy ăn rồi mới đi. Tự nhiên cảm xúc ùa về khóe mắt thấy cay cay.

Hạnh phúc là khi chúng ta có thể cho đi và sống vì mọi người. Đôi khi nó không phải là một việc gì đó thật to lớn, không phải một món đồ trang sức quý giá, mà nó chỉ cần chúng ta có một tấm lòng.

Cuộc sống của mỗi người là một chuỗi những lựa chọn. Có người muốn sống vì mình, có người lựa chọn cách sống vì người khác, có người khoan dung độ lượng, cũng có người chưa đủ cởi mở tấm lòng.

Tuy nhiên, dù bạn nhận được điều gì, một bàn tay giúp đỡ hay cái nhìn lạnh nhạt, hãy cứ sống với bản tính lương thiện vốn có của chính mình.

Bởi vì khi mỗi lời bạn nói xuất phát từ thiện tâm, mỗi suy nghĩ của bạn đều là thiện niệm, bạn sẽ thay đổi được những điều gai góc, xấu xí, xù xì và biến chúng dần dần trở nên tốt hơn.

Cảm ơn bác tài xế thật nhiều. Chúc bác có thật nhiều sức khỏe và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống!".

Người vô gia cư nằm bên vệ đường

Nam tài xế còn đỡ người đàn ông ngồi dậy và phủi quần áo giùm

Lòng tốt của tài xế xe ôm khiến tất cả cảm động.

Đây là câu chuyện đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Hành động đẹp của tài xế xe ôm khiến nhiều người cảm kích. Có lẽ, người chạy xe ôm này cũng không giàu sang hay dư dả nhiều nhưng tấm lòng thì không thiếu.

Trong cuộc sống, ta bắt gặp biết bao mảnh đời bất hạnh như thế. Tuy nhiên, không phải người nào cũng sẵn sàng dừng lại, hỏi han họ hay giúp đỡ họ một chút.

Dân mạng bày tỏ ủng hộ và dành nhiều lời khen cho lòng tốt của bác tài xe ôm.

"Thương người như thể thương thân là vậy. Nhiều khi gặp những số phận khó khăn, mình cũng không kìm lòng được. Giúp đỡ họ cũng là cách để bản thân mỗi người thấy nhẹ lòng hơn. Mỗi người làm một việc tốt, dù nhỏ nhưng cũng đủ khiến xã hội sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều!", một dân mạng bình luận.

Tác giả: Nhật Hạ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP