Xã hội

Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 ở Bình Dương tử vong

Ngày 18/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương thông tin, 2 bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh vừa tử vong.

Trường hợp tử đầu tiên là nữ, sinh năm 1970, địa chỉ tại xã An Điền, thị xã Bến Cát, cách ly điều trị tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát hôm 11/7.

Đến 16/7, bệnh nhân diễn biến nặng và được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều trị. Chẩn đoán tử vong do nhồi máu cơ tim, viêm phổi do SARS-CoV-2.

Hình minh họa.

Bệnh nhân thứ 2 là nam, sinh năm 1996, địa chỉ tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một.

Người này được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên và được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hôm 7/7. Do bệnh tình chuyển biến nặng nên đã tử vong, chẩn đoán viêm phổi mức độ nguy kịch biến chứng ARDS nặng do SARS-CoV-2 (chẩn đoán xác định bằng RT-PCR).

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 2.580 người mắc COVID-19, 6 trường hợp tử vong. Hiện tỉnh có 9 khu điều trị bệnh nhân COVID-19, với 2.947 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 48 người diễn biến nặng.

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 1.500 giường được đặt tại WTC EXPO - một trong những trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Tùy vào diễn biến của dịch bệnh, Becamex IDC sẵn sàng trưng dụng Xưởng Khởi nghiệp thuộc Trường Đại học quốc tế Miền Đông để làm Bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới.

Tác giả: Thế Quang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP