Giáo dục

Thêm 3 trường đại học thông báo tuyển sinh bổ sung

Sau thời gian xác nhận nhập học đợt một, ĐH Quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ĐH Văn Hiến thông báo tuyển sinh bổ sung ở nhiều ngành đào tạo.

Từ ngày 16/8 đến 22/8, ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển sinh bổ sung cho các ngành do nhà trường cấp bằng và các ngành đào tạo liên kết với đại học nước ngoài.

Đối với chương trình đào tạo do ĐH Quốc tế cấp bằng, trường tuyển sinh bổ sung 65 chỉ tiêu tại 6 ngành là Kế toán, Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Không gian, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Xây dựng và Toán ứng dụng (Kỹ thuật Tài chính và Quản trị rủi ro). Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của 6 ngành này là 18.

Ở chương trình đào tạo liên kết với đại học nước ngoài, trường tuyển sinh bổ sung 60 chỉ tiêu, tại 2 nhóm ngành là Quản trị Kinh doanh và Kỹ thuật Điện tử, Viễn thông với mức điểm sàn 16.

Điểm sàn các ngành tuyển sinh của ĐH Quốc tế như sau:

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam thông báo tuyển sinh bổ sung 500 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo gắn với khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Tại chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, nhà trường tuyển sinh bổ sung 90 chỉ tiêu đối với các ngành: Khoa học Cây trồng tiên tiến, Quản trị Kinh doanh Nông nghiệp tiên tiến, Công nghệ Sinh học chất lượng cao, Kinh tế Tài chính chất lượng cao và Kinh tế Nông nghiệp chất lượng cao.

410 chỉ tiêu còn lại, nhà trường dành cho việc xét tuyển bổ sung 16 ngành thuộc chương trình đào tạo tiêu chuẩn. Danh sách chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể như sau:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ xét tuyển bổ sung theo 2 phương thức là xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12 (50% chỉ tiêu) và xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (50% chỉ tiêu).

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12, nhà trường quy định mức điểm sàn từ 23 trở lên. Trong đó, điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn học (nhân hệ số 2 đối với môn chính) theo tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 (đã bao gồm điểm ưu tiên).

Phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xét tuyển dựa trên tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 (nhân hệ số 2 đối với môn chính) theo tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Điểm sàn của các ngành đào tạo, được trường quy định đối với phương thức này là từ 20 điểm trở lên.

Tại ĐH Văn Hiến, Hội đồng trường thông báo tuyển sinh 500 chỉ tiêu ở tất cả ngành đào tạo bậc đại học chính quy, không phân biệt tổ hợp xét tuyển, với điểm chuẩn từ 15 đến 18 điểm.

Trường sẽ dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển bổ sung tại 21 ngành đào tạo. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Việt Nam học.

Theo đó, điểm xét tuyển vào các ngành thuộc ĐH Văn Hiến là tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển, không nhân hệ số. Riêng ngành Thanh nhạc và Piano, trường sẽ xét tuyển vòng 1 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019; và vòng 2 thi môn cơ sở, chuyên ngành theo lịch riêng.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP