Pháp luật

Thêm 6 người tố bị lừa 4 tỷ đồng khi mua lan đột biến qua mạng

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) tiếp nhận 6 đơn trình báo cho rằng bị lừa tổng cộng 4 tỷ đồng khi mua lan đột biến qua Zalo, Facebook.

Ngày 19/4, đại diện Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đang điều tra, xác minh 6 đơn trình báo về việc bị lừa đảo khi mua hoa lan đột biến.

Những người này tường trình bị lừa tổng cộng 4 tỷ đồng. Người bỏ tiền ít nhất là 85 triệu, nhiều nhất là gần 2,3 tỷ đồng. Các bị hại đều khai báo họ chỉ giao dịch thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ảnh minh họa.

"Họ quay clip, chụp ảnh cây lan đột biến gửi cho nhau xem rồi chốt giá… Khi phát hiện dấu hiệu bị lừa đảo, họ không thể nắm rõ nhân thân, lai lịch người đã thực hiện giao dịch mua bán lan với mình", đại diện công an huyện Hoài Đức nói.

Quá trình xác minh đến nay, cơ quan điều tra Công an huyện Hoài Đức nắm được nhiều người liên quan đến đơn tố giác. Tuy nhiên, họ không có mặt tại địa phương nên chưa thể tiếp cận. Phần lớn bị hại làm đơn tố cáo khai, để có tiền mua lan, họ phải đi vay mượn hoặc quyên góp từ người thân, bạn bè. Trong khi đó, các "chủ vườn" thường thuê nhà dân để thực hiện giao dịch.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: lan đột biến , facebook , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP