Pháp luật

Thêm đơn tố cáo thầy bói 'dởm' lừa đảo hàng trăm triệu đồng ở Nghệ An

Sau khi thông tin đối tượng lừa đảo Nguyễn Thanh Bình (SN 1959, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành) bị lật tẩy, Công an huyện Đô Lương đã nhận được thêm nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn tố cáo về “thầy bói dởm” này.

Trong 2 ngày 20-21/6, Công an huyện Đô Lương liên tiếp nhận được các đơn trình báo của người dân về đối tượng lừa đảo Nguyễn Thanh Bình.

Điển hình là trường hợp của chị N.T.T trú tại xã Yên Sơn, Đô Lương. Theo trình báo của chị T, tháng 8/2018, Bình đã đến nhà lân la làm quen rồi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình chị N.T.T. Sau khi chiếm được lòng tin, Bình đã dùng thủ đoạn bói toán bằng bài tây, xem phần âm, gia sự, địa lý của gia đình chị.

Thầy bói "dởm" Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Quỳnh Trang

Bình phán trong khu vườn gia đình chị T. bị bùa yểm rồi chỉ chỗ để chị T. lấy cuốc đào. Đào được một lúc, Bình nói chị T. vào nhà thắp hương. Lợi dụng lúc chị T không có mặt tại vườn, Bình vội lấy trong một cái hũ sứ đã cũ đựng một số vàng bỏ xuống hố vừa được đào rồi lấp đất lại.

Thắp hương xong chị T. tiếp tục đào và “tá hỏa” khi thấy “hiện vật” mà Bình đã sắp đặt sẵn. Bình phán đây là đồ cổ thời xưa, việc nó xuất hiện tại khu vườn nhà chị N. vừa điềm tốt vừa điểm rủi. Nó sẽ đem lại may mắn cho gia chủ nếu làm lễ “giải yểm”. Chưa hết bàng hoàng vì mớ “đồ cổ” lại nghe thấy như vậy, chị T. như lạc vào u mê của những gì Bình vẽ ra.

Bình ra giá 15 triệu đồng cho mỗi người được "giải yểm", gia đình chị T. có 5 người là phải mất 75 triệu đồng. Và Bình yêu cầu thêm 30 triệu đồng là chi phí vào Tòa thánh Tây Ninh làm lễ. Tổng cộng, chị T. đã đưa cho Bình 105 triệu đồng.

Một tháng sau khi đinh ninh đã được “giải yểm”, chị T đem số vàng được cho là nằm trong hũ sứ cổ đi bán mới biết đó là vàng giả. Biết mình bị lừa chị T. tìm thầy bói “dởm”, sau nhiều lần tạo áp lực, Bình trả cho chị T. 75 triệu đồng.

“Không biết tại sao khi nghe ông Bình nói, tôi cứ như uống phải bùa mê thuốc lú. Sau khi đọc được tin thầy bói lừa đảo trên Báo Nghệ An, gia đình tôi nhận ra ông thầy bói là người quen ngay nên vội vàng đến trình báo với Công an để mong lấy lại được số tiền đã bị lừa” chị N.T.T trình bày.

Hũ sứ đựng vàng giả là công cụ để Bình lừa đảo. Ảnh: Quỳnh Trang

Tiếp tục vào tháng 4/2018, cũng với chiêu thức xem gia sự, Bình tiếp tục lừa của gia đình nhà bà V.T.T. (trú tại xã Khai Sơn, huyện Đô Lương) với số tiền 300 triệu đồng. Theo đó, sau khi làm trò “ảo thuật”, Bình đã bịa ra một chuyện rùng rợn rằng con dâu của bà T. bị bà nội mới mất ám vào.

Sau khi nghe Bình phán như vậy, gia đình bà T. hoảng hốt và làm theo mọi yêu cầu của Bình đưa ra. Tại cơ quan điều tra, Bình khai rằng sau khi bị phát giác, Bình đã trả cho gia đình bà T. số tiền 170 triệu đồng.

Tiếp nhận đơn trình báo của người dân, hiện Công an huyện Đô Lương đang làm việc với các bị hại và tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Trước đó,như Báo Nghệ An đã đưa tin Công an huyện Đô Lương đã làm rõ được Nguyễn Thanh Bình lừa đảo của những bị hại khác với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Cơ quan CSĐT(Công an huyện Đô Lương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Bình (SN 1959, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Đô Lương thông báo nếu ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Thanh Bình cần làm đơn tố cáo để cơ quan chức năng xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: thầy bói , Nghệ An , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP