Thế giới

Thêm một bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc chết vì nhiễm virus corona

Bác sĩ Lin Zhengbin, chuyên gia nổi tiếng trong lãnh vực ghép thận tại Trung Quốc, vừa qua đời ở tuổi 62 tại thành phố Vũ Hán sau chưa đầy 1 tháng nhiễm virus corona chủng mới.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona đến phòng cách ly của một bệnh viện tại Vũ Hán - Ảnh: EPA

Truyền thông Trung Quốc ngày 11-2 đưa tin bác sĩ Lin Zhengbin, giáo sư tại bệnh viện Tongji (Vũ Hán) với 30 năm kinh nghiệm trong cấy ghép thận, đã qua đời vì virus corona chủng mới (Covid-19) hồi đầu tuần.

Đồng nghiệp và bạn bè cho biết bác sĩ Lin là một người hòa nhã, hiền lành và ít nói.

"Chúng tôi là bạn thân đã nhiều năm. Ông ấy có sức khỏe tốt và không mắc bệnh gì, do đó không ai nghĩ tình trạng của ông ấy sẽ xấu đi và trở nên nguy kịch nhanh đến vậy" - bác sĩ Song Jianxin, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Tongji, chia sẻ với tờ Health Times.

Bác sĩ Song cho biết bác sĩ Lin đã nhắn tin đề nghị ông giúp đỡ sau khi được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt nhưng lúc đó chuyên gia ghép thận 62 tuổi này đã quá yếu không thể nói chuyện và cần đến máy trợ thở.

"Bác sĩ Lin qua đời chưa đầy một tháng sau khi xác nhận bị lây nhiễm virus corona" - ông Song nói.

Tờ Health Times dẫn lời một bác sĩ giấu tên nói rằng bác sĩ Lin có thể đã bị nhiễm bệnh trong đợt kiểm tra sức khỏe tại khu ngoại trú đông đúc của bệnh viện.

"Lúc đó nhân viên chúng tôi đi kiểm tra sức khỏe theo từng tốp. Khu kiểm tra sức khỏe nằm trên tầng 3, cùng tầng với khoa nhi vốn rất đông người" - vị bác sĩ này cho biết.

Chính quyền Bắc Kinh không công bố số nhân viên y tế đã nhiễm virus ở nước này, tuy nhiên, theo nguồn tin y tế từ báo South China Moring Post thì có ít nhất 500 nhân viên y tế tuyến đầu tại Vũ Hán đã nhiễm bệnh và có ít nhất 3 y bác sĩ, bao gồm bác sĩ Lý Văn Lượng, đã chết vì dịch bệnh này.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP