Giáo dục

Thí sinh Hà Nội đạt 9,75 điểm môn Văn tốt nghiệp THPT

Một giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội chia sẻ, quá trình chấm xuất hiện bài Văn đạt 9,75 điểm.

Giám khảo ở hội đồng chấm thi Hà Nội nhận xét, bài Ngữ văn đạt 9,75 điểm khá xuất sắc so với với tổng các bài thi năm nay của thí sinh khu vực thủ đô. Thí sinh trình bày hơn 9 trang giấy, bài viết xúc tích, sắc ý, trôi chảy, đầy đủ các biện pháp so sánh, dẫn chứng hình ảnh, dùng kiến thức lý luận. Đặc biệt, bài thi này thể hiện lối tư duy riêng và tính cảm thụ văn học cao độ.

Hội đồng thi năm nay cũng xuất hiện hai bài thi của thí sinh được chấm 10 điểm, nhưng hội đồng chấm thi đang xem lại.

Hiện, ngoài bài thi đạt điểm 9,75 trên thì cũng có một số bài điểm 9 và 9,5. Nhìn chung, điểm thi môn Văn ở khu vực Hà Nội năm nay cao hơn mọi năm, điểm 9 trở lên không phải là hiếm.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Sau 7 ngày làm việc liên tục, công tác chấm thi môn Ngữ văn của Hà Nội cơ bản hoàn thành. Nhìn chung bài thi môn Văn được 1 đến 2 điểm cũng có nhưng số bài thi đạt nhiều nhất là từ 5,5 đến 7 điểm. Những ngày tới, Sở GD&ĐT sẽ ghép phách, nhập điểm và rà soát lại các bài thi lần cuối trước khi gửi dữ liệu điểm về Bộ GD&ĐT.

Trước đó, đề và đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT từng gây tranh cãi khi đề câu hỏi mở nhưng đáp án lại chấm đóng. Nhiều thầy cô lo lắng nếu các giáo viên chấm thi cứng nhắc theo đáp án sẽ dễ gây thiệt thòi cho thí sinh.

Theo quy chế chấm thi tốt nghiệp THPT, mỗi bài thi Ngữ văn sẽ được chấm qua 2 vòng, giám khảo 1 và giám khảo 2. Nếu bài làm của thí sinh có điểm lệch giữa 2 giám khảo dưới 0,75 điểm thì 2 giám khảo sẽ thảo luận lại để thống nhất về điểm số. Lệch từ 1 - 1,25 điểm thì ghi biên bản báo cáo để điều chỉnh. Nếu điểm bài thi lệch 1,5 điểm trở lên sẽ có giám khảo chấm lần 3.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: môn văn , điểm thi , thí sinh , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP