Giải trí

Thí sinh Nghệ An thắng cuộc thi bolero

Nguyễn Thanh Hiển (Nghệ An) vượt qua 19 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi 'Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020' để giành giải quán quân, tối 27/9.

Cuộc thi do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, phát sóng trực tiếp trên kênh VOV, đã đi qua ba mùa. Thí sinh Thanh Hiển đến từ Nghệ An, hát "Cõi nhớ" của nhạc sĩ Sông Trà để khoe giọng hát trong trẻo, nội lực khi tranh tài ở đêm chung kết. Ca sĩ Kim Huyền Sâm - thành viên ban giám khảo - nhận xét Thanh Hiển sở hữu giọng thanh, ngọt ngào nhưng chưa từng được đào tạo bài bản nên như viên ngọc thô chờ mài giũa. Tuy vậy, cô vẫn có thành tích dẫn đầu qua các vòng, chiến thắng 45 thí sinh tại vòng loại và vượt qua 19 thí sinh khác để trở thành quán quân.

Thanh Hiển (trái) được cô giáo giúp luyện thanh trong hậu trường.

Thanh Hiển sinh ra ở thành phố Vinh. Cô đam mê ca hát từ nhỏ nên bén duyên sân khấu sớm nhưng khán phòng đêm chung kết cuộc thi này là chân trời quá lớn và rộng mở. "Lần đầu tiên tôi có trải nghiệm tuyệt vời đến vậy", cô bảo. Bằng chất giọng đậm bolero, Thanh Hiển chọn được ca khúc phù hợp khoe trọn lợi thế, tỏa sáng trong đêm diễn về cả kỹ thuật lẫn cách xử lý ca khúc cũng như cảm xúc. Cô được khen có phong cách biểu diễn tự tin, biểu cảm duyên dáng, thu hút khán giả.

Trong hơn hai tháng tham gia cuộc thi, Thanh Hiển tiến bộ qua từng buổi tập luyện thanh với giám khảo Kim Huyền Sâm. Cô học được từ người thầy bản lĩnh làm chủ sân khấu, cách điều phối nhịp thở và kỹ năng giao tiếp với khán giả qua ngôn ngữ hình thể. Bởi vậy, từ viên ngọc thô, Thanh Hiển tỏa sáng trong ngày thi chung kết.

Chia sẻ về học trò, ca sĩ Kim Huyền Sâm đánh giá cao sự khiêm tốn và lòng kiên trì của Thanh Hiển. Mỗi tuần, Hiển đi xe khách từ Vinh ra Hà Nội để học hát. Sự cần mẫn và kiên trì của cô như được nhân lên khi cuộc thi dần về chặng cuối. "Giải nhất rất xứng đáng với cô gái này", Kim Huyền Sâm chia sẻ. Khi xuất hiện trước khán giả, Thanh Hiển muốn tái hiện hình ảnh người con gái xứ Nghệ dịu dàng, e ấp nên chọn áo dài của NTK Kenny Thái.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP