Thế giới

Thi thể 7 cảnh sát bị nhét trong xe ở Mexico

Thi thể của 7 trong số 10 cảnh sát bị bắt cóc ở bang Jalisco, Mexico được tìm thấy trong xe tải van nhỏ.

Cảnh sát Mexico đã tìm thấy thi thể của 7 trong tổng số 10 cảnh sát địa phương bị bắt cóc tuần trước ở bang Jalisco, Mail đưa tin. Thi thể của những cảnh sát này bị chặt nhỏ và cho vào một vài túi đen, để trong xe minivan, bị bỏ lại cạnh một sân bóng vào hôm 1/6 ở thị trấn Cedros, bang Colima.

Chiếc xe tải được đặt ở khu vực ranh giới chia cách hai bang. Trong xe là thi thể của 7 người với các đặc điểm trên cơ thể trùng với những cảnh sát bị mất tích trước đó. Văn phòng công tố bang Colima cho hay sẽ tiếp tục làm việc để nhận diện danh tính nạn nhân.

Thống đốc bang Colima, José Ignacio Peralta xác nhận vụ việc vào 2/6 trên trang Facebook cá nhân. Văn phòng công tố bang Colima cho biết: "Các nhân viên an ninh đang ở trong địa phận bang Jalisco khi bị mất liên lạc. Do vậy, họ được tuyên bố là mất tích".

Những túi đen đựng thi thể cảnh sát.

10 cảnh sát bang Colima được phân công bảo vệ cho nhóm doanh nhân khoáng sản của Mexico vào tuần trước - những người đến thăm bang Jalisco. Một nhóm vũ trang bắt cóc các cảnh sát và hai dân thường ở địa phận La Huerta.

Điều tra viên không thấy dấu hiệu bạo lực khi chính quyền Colima tìm thấy 3 chiếc xe bán tải không đánh dấu của cảnh sát nằm bên đường. Ba cảnh sát nữ và hai dân thường đến được sở cảnh sát thành phố Colima vào 30/5, lúc 21h15 và báo cho cảnh sát rằng họ bị bắt cóc, sau đó chạy thoát. Họ không yêu cầu được chăm sóc y tế.

Đến 1/6, chính quyền nhận được cuộc gọi ẩn danh rằng có mùi thối bốc ra từ chiếc xe. Vẫn chưa rõ tại sao cảnh sát bang Colima lại hoạt động ở Jalisco - ngoài địa phận có thẩm quyền.

Hai chiếc bán tải của cảnh sát bị bỏ lại ở Colima.

Chiếc xe van bốc mùi hôi thối đậu tại sân bóng thị trấn Cedros, bang Colima.

Chính quyền Colima ra một thông báo vào 30/5 rằng lực lượng cảnh sát có quyền đi qua biên giới. Tuy nhiên, Juan Bosco Agustín Pacheco - Giám đốc An ninh công cộng của Jalisco - cho biết, bộ phận của ông chưa được thông báo về những hoạt động như vậy của phía cảnh sát Colima.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Ione.net

  Từ khóa: Thi thể 7 cảnh sát , Mexico

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP