Thế giới

Thị trưởng Seoul được phát hiện đã chết sau khi bị tố lạm dụng tình dục

Đêm 9/7 sáng ngày 10/7, cảnh sát Hàn Quốc đã tìm thấy Thị trưởng Seoul Park Won-soon, vài giờ sau khi gia đình ông báo là ông đã rời nhà, tắt điện thoại và để lại một bức thư giống như di chúc - Yonhap đưa tin.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon. (Nguồn: YONHAP)

Sau vài giờ tìm kiếm và khi thời gian vừa sang ngày 10/7, đội tìm kiếm của cảnh sát đã tìm thấy thi thể của ông Park Won-soon trong một ngọn đồi ở núi Bukak gần nhà ông. Ông dường như đã tự kết liễu cuộc đời mình.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân chính xác của cái chết.

Trước đó, chiều tối ngày 9/7, cảnh sát Hàn Quốc đã triển khai hàng trăm cảnh sát và nhân viên tìm kiếm, cứu nạn cùng với chó nghiệp vụ và máy bay không người lái tìm kiếm Thị trưởng Seoul Park Won-soon sau khi gia đình báo tin ông mất tích.

Một số nguồn tin của hãng Yonhap cho rằng, khả năng sự mất tích bí ẩn của ông Park có liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể Thị trưởng Seoul Park Won-soon.

Cụ thể, tối 8/7, nữ thư ký làm việc dưới quyền ông Park Won-soon đã nộp đơn kiện bị "quấy rối tình dục" với các bằng chứng chi tiết là các đoạn tin nhắn và ảnh riêng tư ông Park Won-soon gửi cho nữ thư ký.

Cô này cũng cho biết còn nhiều nạn nhân khác nhưng chỉ riêng bản thân cô, sau nhiều lần tranh đấu, đã dũng cảm công khai sự việc.

Đài SBS (Hàn Quốc) nhận định đây sẽ là một vụ tai tiếng chính trị lớn của thành phố Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Bản thân ông Park Won-soon vốn được biết tới với hình ảnh thân thiện, hòa đồng, thậm chí còn được dư luận trong nước kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế tổng thống của nhiệm kỳ tiếp theo.

Sau vụ Thị trưởng thành phố Busan Oh Geo-don ở phía Nam Hàn Quốc dính bê bối tình dục. Nếu thông tin trên là đúng thì ông Park Won-soon trở thành quan chức bất đắc dĩ thứ hai liên quan đến loại tội danh vốn được coi là "đặc biệt nghiêm trọng" ở Hàn Quốc.

Tác giả: Thảo Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP