Giáo dục

Thiên tài trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học năm bao nhiêu tuổi?

Khi 9 tuổi Laurent Simons học xong ngành Kỹ thuật điện tại đại học Công nghệ Eindhoven đồng thời trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học.

Laurent Simons trở thành người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp đại học. Ảnh: Naviri.

Trước Laurent Simons, người trẻ nhất tốt nghiệp đại học là Michael Kearney. Chàng trai sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Alabama (Mỹ) năm 10 tuổi. Đầu tháng 11 vừa qua, Laurent Simons đã phá kỷ lục của Michael Kearney.

Được biết, Laurent Simons sinh năm 2010 tại thành phố Ostend, Bỉ. Sau đó, Laurent theo bố mẹ đến Hà Lan sinh sống. Cậu bé bắt đầu học trung học từ năm 6 tuổi và, trở thành thành viên một dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Học thuật (thành phố Amsterdam, Hà Lan).

8 tuổi, Laurent tốt nghiệp THPT, trở thành tân sinh viên đại học Công nghệ Eindhoven từ tháng 3/2019, ngành Kỹ thuật điện. Sau gần 9 tháng, Laurent hoàn thành dự án nghiên cứu và chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Laurent có chỉ số IQ 145, có thể thành thạo các môn học trong vài ngày trong khi người bình thường mất ít nhất 10 tuần. Thần đồng 9 tuổi cho biết đam mê toán học vì "toán học rất rộng lớn, bao gồm nhiều phần như thống kê, hình học, đại số". Cậu bé hy vọng trở thành bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

"Cháu đã chứng kiến ông bà mắc bệnh tim nên muốn giúp đỡ ông bà và kéo dài tuổi thọ cho con người", cậu bé nói, cho hay thích dành những ngày cuối tuần với ông bà và chơi cùng con chó của mình.

Peter Baltus - giáo sư nổi tiếng tại đại học Eindhoven, người hướng dẫn của Laurent - cho biết ông thấy lạ lẫm khi chứng kiến nam sinh bé nhỏ giữa hàng loạt sinh viên 20 tuổi. Nhưng ông sớm nhận ra mình có thể trao đổi với Laurent tương tự các học trò khác, thậm chí tốt hơn.

"Thỉnh thoảng, tôi quên mất cậu ấy còn nhỏ", GS Baltus chia sẻ.

Sở hữu trí tuệ vượt trội và bảng thành tích đáng ngưỡng mộ, Laurent vẫn sinh hoạt như bao đứa trẻ bình thường khác.

Vì sự nghiệp học hành phát triển quá nhanh, Laurent chủ yếu làm bạn với người nhiều tuổi hơn. Cậu bé không thích chơi thể thao và đam mê tìm hiểu nguyên lý hoạt động của các món đồ chơi.

Trong buổi phỏng vấn với đài RTBF của Bỉ, thần đồng 9 tuổi cho biết em thích học Toán vì nó liên quan nhiều môn khác như Thống kê, Hình học, Đại số.

Trong khi đó, bố mẹ Laurent không đặt áp lực phải thành công trong sự nghiệp lên con trai. Bố em cho biết dù con muốn làm thợ mộc, họ vẫn thấy ổn, chỉ cần con hạnh phúc. Hiện bố mẹ của Laurent đã nghỉ việc để chăm sóc em đồng thời luôn hướng cho thần đồng 9 tuổi phát triển tự nhiên nhất.

Bố mẹ Laurent không đặt áp lực lên cậu con trai thiên tài. Ảnh: RLT.

Tác giả: Thanh Tùng (Th)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

  Từ khóa: thần đồng , thiên tài

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP